Hiện nay, nhu cầu xây dựng nhà cửa cơ sở hạ tầng ngày càng tăng, đứng trước vấn đề này việc trang bị những chiếc xe ben chở cát, đá, vật liệu xây dựng là nhu cầu của rất nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng; Các công ty khai thác mỏ.... Với những chiếc xe ben đổ đất, cát việc di chuyển các loại vật liệu xây dựng sẽ trở nên một cách dễ dàng.
Nội dung bài viết:
1. Vẻ bề ngoài lôi cuốn và hoàn mỹ
Xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB sở hữu sở hữu một thiết kế ngoại thất khá đơn giản nhưng vô cùng hầm hố phù hợp với các dòng xe ben. Mẫu Cabin H7 thế hệ mới nhất được cách điệu 1 chút . Mặt ga lăng được thiết kế theo kiểu thác nước 5 tầng với các đường dích dắc hơn, tạo thêm sự hầm hố khi nhìn bề ngoài. Với sự cách điệu này còn tạo thêm khoảng sáng gầm xe cao hơn, giúp cho chiếc xe chạy bon hơn và thoáng gầm hơn. Đặt giữa đầu xe là phần Lô gô hãng Chenglong với hình con Rồng cách điệu bản lớn, tạo sự nổi bật về nhận diện thương hiệu xe.
Bao phủ xe là một lớp sơn tĩnh điện với nhiều lớp sơn lót theo công nghệ sơn 5 lớp tiêu chuẩn dành cho xe du lịch cho khả năng chống bong tróc cực tốt, kỹ thuật sơn cao cấp của Chenglong giúp màu sơn luôn bóng theo thời gian và tránh được các tác động của điều kiện thời tiết.
Kính chắn gió được thiết kế rộng tăng tầm quan sát của các bác tài xế, góc quan sát rộng. Kết hợp đó là kính chiếu hậu của xe được thiết kế bản lớn kết hợp kính mo phía dưới, kính mo phía trên hạn chế tối đa các điểm mù xung quanh xe.
Cụm đèn chiếu sáng xe được thay đổi từ nằm ngang của thế hệ trước sang dạng thẳng đứng với 3 tầng đèn xếp chồng lên nhau cho cụm đèn có cường độ chiếu sáng rất cao. Kết hợp dải đèn led nhận diện ban ngày và đèn sương mù, giúp cho việc vận hành xe luôn trong tình trạng an toàn khi gặp thời tiết xấu.
Điểm đặc trưng của dòng Xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB sử dụng Cabin H7 là Cửa xe được thiết kế với gốc mở lên đến 90 độ vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống xe. Bên cạnh đó bậc liên xuống được thiết kế dạng lưới, giúp tăng ma sát cho người điều khiển và người ngồi trên xe khi lên xuống xe. Cánh cửa thiết kế thêm phần che chắn bậc lên xuống, giúp tài xế có thể để giày dép ở bậc lên xuống mà không bị rơi.
Phần cản hông xe được làm bằng Thép dập gờ, tạo sự cứng cáp cho thanh cản có tác dụng bảo vệ thùng dầu, bầu khí nén, bình dung dịch chứa nước xử lý khí thải, bình dầu thủy lực cho hệ thống ty ben và bình ắc quy
Bình chứa nhiên liệu Diesel được làm bằng Hợp kim nhôm có dung tích 350 Lít; Bình chứa dung dịch khí thải có dung tích 30 Lít bổ trợ cho hệ thống SCR và 02 bầu hơi khí nén bằng hợp kim nhôm cung cấp khí nén cho hệ thống phanh; hệ thống chuyển tầng số.
Bình chứa dầu thủy lực có thể chứa được 200 Lít dầu thủy lực, giúp cho hệ thống ben vận hành hoàn hảo mà không lo bị thiếu dầu thủy lực.
Lốp xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB sử dụng thương hiệu LINGLONG- 1 trong 3 nhà sản xuất lốp xe lớn nhất tại Trung Quốc. Lốp sử dụng cỡ 12R-20 có ruột và 18 Lớp bố thép. Đặc điểm các dòng xe chạy công trường, xe chạy mỏ cần bố lốp có độ bám đường tốt nhất và khả năng chịu tải lớn nhất.
Lọc gió được sử dụng 2 lần lọc là lọc khô và lọc ướt cho luồng khí sạch nhất vào động cơ giúp động cơ đạt công suất tối đa và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Phần hệ thống Nhíp sử dụng dạng bán Elip với các lá nhíp được tôi luyện ở nhiệt độ cao giúp cho nhíp trên xe Ben Chenglong có độ đàn hồi tốt hơn. Nhíp trước với 11 lá nhíp, kết hợp giảm chấn lò xo, Nhíp sử dụng 13 là nhíp với quang nhíp (đỉa) dạng đôi, hướng lên trên, điều này giúp việc sửa chữa nhíp hoặc hệ thống dầm cầu được dễ dàng.
Cầu trên xe Ben 4 chân Chenglong 3310M5FB là cầu dầu có tỷ số truyền 4.769 sử dụng theo công nghệ Châu Âu, cho khả năng truyền động mạnh mẽ hơn các loại cầu khác.
Xát xi xe là phần chịu lực tác động lớn nhất của 1 chiếc xe ben. Xát xi xe ben Chenglong được sử dụng dạng xát xi rất dày dạng chữ U300 (8+8).
2. Nội thất hiện đại, tiện nghi nhất cho bác tài
Cabin xe được thiết kế khá rộng rãi dành cho 2 người. Thiết kế nội thất khoang cabin được tách biệt thành 2 phần là phần điều khiển và phần giường nằm phía sau. Khoang cabin được thay đổi rất nhiều so với thế hệ cabin trước như tăng không gian rộng rãi hơn và màu sắc trong khoang cabin trang nhã hơn và rất nhiều cải tiến về chức năng vận hành xe.
2.1. Phần điều khiển xe
Hàng ghế trước gồm ghế tài xế và ghế phụ xe. Hai ghế ngồi của xe đều được bọc nỉ tạo cảm giác êm ái khi ngồi, ghế tài xế được trang bị hơi khí nén, điều chỉnh theo hướng lái, giúp tài xế có tư thế ngồi thoải mái nhất và tạo nên cảm giác dễ dàng trong quá trình điều khiển xe.
Vô lăng được thiết kế dạng 4 chấu, có chức năng gật gù và điều chỉnh độ cao thấp, phù hợp với mọi chiều cao của người điều khiển xe
Cụm đồng hồ trung tâm có các thông số như: tốc độ xe, số km, số vòng tua, mức nhiên liệu Diesel, mức Ure,…với thiết kế đơn giản, tinh tế và các đèn chỉ báo cụ thể các bác tài chỉ cần nhìn vào đây là có thể nhanh chóng nắm được các thông số cần thiết trong quá trình điều khiển xe
Cụm điều khiển gồm các nút bấm gài 1 cầu, gài 2 cầu; Nút chỉnh E-B-P tương ứng với mức mở vòng tua máy từ thấp đến cao giúp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu khi xe vận hành không tải- có tải- chở nặng quá tải.
Cụm điều khiển điều hòa; điều khiển Radio giúp cho người ngồi trong khoang cabin luôn cảm thấy thoải mái nhất.
Xe được trang bị còi xe 2 chức năng điện và hơi.
Xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB được trang bị hộp số Fast Gear thương hiệu Mỹ với 12 số tiến và 02 số lùi có đồng tốc- giúp xe vượt mọi địa hình một cách dễ dàng.
Gương chiếu hậu xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB được tinh gọn với 2 gương tách rời nhau; Gương phẳng bản lớn phía trên và gương cầu lồi phía dưới; Ngoài ra xe còn được trang bị thêm gương chiếu hông xe và gương cầu lồi phía trước làm giảm tối đa điểm mù mà người điều khiển xe không quan sát thấy.
2.2 Phần giường nằm
Phía sau dãy ghế lái và ghế phụ là không gian giường nằm nghỉ ngơi cho lái xe khi mệt mỏi hoặc chờ để nhận hàng.
Giường nằm có độ rộng 70 cm, đủ 1 người nằm thoải mái. Phía sau giường nằm là 01 tấm kính lớn- Người nằm giường sau có thể quan sát phía sau khi nâng hạ ben
Phần giường nằm được phân cách với phần điều khiển bằng hệ thống rèm di động (Chủ xe tự trang bị thêm sau), tạo không gian thoải mái và yên tĩnh cho lái xe nghỉ ngơi.
3. Động cơ mạnh mẽ, vượt mọi địa hình khó khăn nhất
Trái tim của xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB là khối động cơ mang thương hiệu Yuchai mã YC5L385. Đây là loại sử dụng nhiên liệu Diesel 4 kỳ và 6 xylanh thẳng hàng, kết hợp thêm turbo tăng áp và được làm mát bằng nước. Dung tích xi lanh của động cơ là 10.338 cc, cho công suất cực đại 385Hp và Momen xoắn cực đại (N.m/rpm)1.800/1.100~1500. Đường kính Xy lanh x hành trình Piston: 123 x 145. Tỷ số nén 17: 1.
Điểm nổi bật của hệ thống động cơ này là hệ thống phun dầu điện tử hiện đại Common Rail nó giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu một cách tối đa và hiệu suất đạt được cao nhất.
4. Trang bị an toàn tối ưu
Hệ thống phanh chính của xe sử dụng kiểu phanh tang trống dẫn động khí nén 2 dòng với khả năng bám đường tốt nhanh chóng dừng xe lại khi xảy ra sự cố bất ngờ trong quá trình di chuyển.
Ngoài ra xe còn được trang bị thêm hệ thống phanh Cổ bô (Phanh khí xả hay phanh động cơ) với khả năng tác động trực tiếp vào hệ thống đường khí xả để làm giảm tốc độ.
5. Cấu tạo thùng và hệ thống ben
5.1 Cấu tạo thùng ben
Cấu hình thùng xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB có đáy dày 10mm, thành dày 8mm với Thể tích thùng 11 khối. Vật liệu chính được sử dụng để làm thùng xe là thép Q345B được kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại của tiên tiến nhất để tạo ra một mẫu thùng xe vô cùng bền bỉ và chắc chắn với thời gian sử dụng lâu dài.
Đáy thùng được đan các thanh đà ngang, đà dọc dày và được gia cường thêm các góc ke chữ A giúp cho khả năng chịu tải lớn nhất.
Ngoài ra thùng xe có khả năng chóng ăn cực tốt việc bảo trì và sữa chữa cũng tương đối dễ dàng không tốn quá nhiều thời gian và công sức
5.2. Cơ cấu ty ben tháp
Cơ cấu ben Ty ben xe Ben Chenglong 4 chân sử dụng ben tháp Hyva FC A179-4 với đường kính tháp ben 179mm và 4 đốt ben dạng ăng ten. Đối với hệ thống ben tháp trên thị trường xe ben hiện nay phổ biến nhất là ty ben Hyva với độ ổn định và độ bền cao nhất. Giúp tổng thành xe ben ổn định và bền nhất.
6. Mua xe ben Chenglong 4 chân thùng vuông, cầu dầu ở đâu?
Xe ben 4 Chân Chenglong thùng Vuông, cầu dầu Model 3310M5FB tải trọng lên đến 30 tấn được nhập khẩu 100% từ Trung Quốc nên chất lượng đạt chuẩn toàn cầu của Chenglong Motor.
Bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt nhờ sử dụng những công nghệ mới cho động cơ Yuchai nổi tiếng mang đến hiệu quả kinh tế cho người sử dụng.
Tổng kho xe tải, nơi cung cấp những chiếc xe Ben Chenglong chính hãng với chế độ bảo hành tốt nhất- Hotline: 0919 590092
Tổng kho xe tải hỗ trợ trả góp ngân hàng với thủ tục nhanh chóng, tỷ lệ vay cao nhất lên đến 85% giá trị xe
Xem thêm bài viết về xe ben Chenglong 4 chân thùng vát phiên bản cầu dầu và cầu láp tại đây
Xem thêm bài viết về xe ben Chenglong 3 chân thùng vuông, cầu dầu tại đây
7. Thông số kỹ thuật chính của xe Ben Chenglong 4 chân cầu dầu, thùng vuông
Số loại | LZ3310M5FB |
Dài x Rộng x Cao (mm) bao xe | 9300 x 3450 x 2500 |
Kích thước lòng thùng xe | 6500 x 2300 x 720 tương đương 11 khối |
Công thức bánh xe | 8 x 4 |
Động cơ | Yuchai YC6L385-50 |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 285/2200 (385Ps) |
Momen xoắn cực đại (N.m/rpm) | 1800 tại 1200- 1700/rpm |
Dung tích thùng nhiên liệu | 350 Lít |
Hộp số | 12 số tiến, 02 số lùi |
Cỡ lốp xe (trước/sau) | 12.00R20- 18 lớp bố thép nhãn hiệu LINGLONG |
Khối lượng bản thân (kg) | 16.860 Kg |
Khối lượng cho phép TGGT (kg) | 13.010 Kg |
Khối lượng toàn bộ cho phép TGGT (kg) | 30.000 Kg |