Với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao ở nước ta, nhu cầu xây dựng nhà ở; xây dựng công trình giao thông và các cảng biển ngày càng lớn. Đứng trước nhu cầu đó, các nhà thầu xây dựng thường ưu tiên sử dụng bê tông trộn sẵn để hoàn thiện công trình. Để thực hiện được điều đó, cần có những xe chở bê tông chuyên dụng để vận chuyển bê tông được nhiều và đi được quãng đường xa hơn thực hiện trộn bê tông tại chỗ. Nội dung bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin thú vị về xe bồntrộn bê tông do hãng Chenglong sản xuất.
Nội dung bài viết:
1. Xe bồn trộn bê tông Chenglong có những loại nào ?
Nhằm nâng cao hiệu quả trong vận chuyển bê tông và tính an toàn của phương tiện khi chở hàng hóa chuyên dụng là bê tông. Nhà máy Chenglong đã nghiên cứu và cho ra thị trường dòng xe bồn trộn bê tông có dung tích bồn chứa 10 m3 và 12 m3. Bê tông là loại hàng hóa có đặc thù riêng, với xe 10 m3 có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người sử dụng đi trên mọi cung đường; Với xe có dung tích 12 m3 sử dụng cho các cung đường bằng sẽ tốt hơn.
2. Tổng quan về ngoại thất, nội thất và động cơ xe trộn bê tông Chenglong
2.1 Về ngoại thất
Đặc điểm bề ngoài của xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 m3 và 12 m3 hoàn toàn giống nhau nếu nhìn bằng mắt thường, chỉ khác nhau 1 chút ở bồn chứa của 12 m3 lớn hơn 10 m3 một chút.
Tổng thể xe được thiết kế khá đơn giản nhưng ẩn trong đó là một thiết kế khoa học để đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối đa; Giảm tiếng ồn trong ca bin đó là thiết kế theo nguyên lý khí động học.
Xe đươc phủ sơn tĩnh điện 5 lớp lên cấu trúc Cabin khung xương rồng bằng kim loại cường độ cao cho màu sơn cabin luôn bền đẹp so với thời gian.
Phần đầu xe với thiết kế khe lưới tản nhiệt dạng tổ ong được cách điệu trên thiết kế dạng thác nước giúp lấy gió làm mát cho phần động cơ ẩn sâu bên trong và tăng thêm tính thẩm mỹ khi nhìn tổng thành vào đầu cabin
Hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ Halogen hiện đại với các chóa sáng được xếp chồng lên nhau tạo thành 1 khối sáng tập trung; Kết hợp dải đèn led nằm đứng dọc bên hông đèn, dải đèn led này luôn sáng khi mở chìa khóa xe giúp làm tăng sự nhận diện của xe
Xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối và 12 khối được trang bị gương chiếu hậu bản lớn kết hợp các gương cầu lồi trước và hông xe giúp xóa hầu hết các điểm mù xung quanh xe, giúp người lái xe vận hành xe an toàn hơn.
Xe sử dụng 04 bầu khí nén bằng hợp kim nhôm; cung cấp khí nén cho hệ thống phanh búp sen; hệ thống chuyển tầng số và ghế ngồi tài xế có hỗ trợ bóng hơi.
Bình nhiên liệu trên xe sử dụng loại bình dung tích 350 lít bằng hợp kim nhôm
Lốp xe là loại lốp 12.00R20- 18 lớp bố thép của hãng Linglong.
2.2 Về nội thất xe bồn trộn bê tông 10 khối và 12 khối
Cabin xe sử dụng thế hệ Cabin H5 với thiết kế 02 ghế gồm 01 ghế lái xe được hỗ trợ bóng hơi khí nén, ghế phụ xe và 01 giường nằm. Màu sắc trong khoang cabin trang nhã hơn và rất nhiều cải tiến về chức năng vận hành xe.
Vô lăng được thiết kế dạng 4 chấu, có chức năng gật gù và điều chỉnh độ cao thấp, phù hợp với mọi chiều cao của người điều khiển xe
Cụm đồng hồ trung tâm có các thông số như: tốc độ xe, số km, số vòng tua, mức nhiên liệu Diesel, mức Ure,…với thiết kế đơn giản, tinh tế và các đèn chỉ báo cụ thể
Cụm điều khiển gồm các nút bấm gài 1 cầu, gài 2 cầu; Nút chỉnh E-B-P tương ứng với mức mở vòng tua máy từ thấp đến cao giúp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu khi xe vận hành không tải- có tải- chở nặng quá tải.
2.3 Động cơ- Hộp số xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối và 12 khối
Cũng giống như các dòng xe tải, xe ben, xe đầu kéo mang thương hiệu Chenglong. Xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối và 12 khối sử dụng Động cơ Yuchai và Hộp Số Fast Gear nổi tiếng. Kết hợp động cơ, Hộp số cho xe hoạt động mạnh mẽ, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Động cơ Xe bồn trộn Bê tông Chenglong 10 khối và 12 khối sử dụng mã YC6MK350_50, cho công suất đạt 350Ps, Momen xoắn đạt 1600N.m tại vòng tua máy 1100 ~ 1500 vòng/phút cho khả năng chịu tải và vượt địa hình tốt nhất.
Hợp số xe Bồn trộn bê tông Chenglong sử dụng loại Cơ khí với 10 số tiến và 02 số lùi có đồng tốc của hãng Fast Gear mã 10JSD160T. Bầu lọc gió động cơ là dạng thô và dạng ướt.
Cầu xe sử dụng cầu đúc công nghệ Mecedes có tỷ số truyền 4.769 là loại cầu dầu; có khả năng chịu tải cao và mạnh mẽ
3. Bồn trộn bê tông trên xe Bồn trộn bê tông Chenglong có gì đặc biệt
3.1 Cấu tạo bồn và hình ảnh của bồn hoàn thiện
Phần xe nền Cabin Xát xi được sản xuất tại nhà máy Chenglong và lắp ráp bồn tại nhà máy CIMC. Với thương hiệu uy tín, lâu đời của Chenglong và CIMC cho ra dòng xe bồn trộn bê tông Chenglong CMIC tốt nhất trên thị trường xe bồn trộn bê tông hiện nay.
Cơ cấu hoạt động của bồn trộn CIMC như sau:
Phần trước của bồn trộn CIMC được lắp đặt trên khung phụ trước thông qua máy giảm tốc, trục chính máy giảm tốc có thể tự động định trọng tâm.
Phần sau của bồn trộn CIMC được đỡ bởi 2 bánh lăn trên khung phụ sau.
Khung phụ trước-sau được cố định trên Chassi của Xe Chenglong. Chuyển động động cơ được truyền qua cổng PTO trên động cơ, khiến áp suất thủy lực tăng lên và kéo theo motor hoạt động thông qua 1 máy giảm tốc momen xoắn tốc độ thấp để chuyển động bồn trộn
Vật liệu sử dụng đóng bồn trộn bê tông là loại thép chịu mài mòn cao Q520JJ là loại thép đặc chủng có độ cứng, khả năng chịu mài mòn và ăn mòn cao. Công nghệ hàn bồn theo công nghệ Robot.
Bơm bồn trộn sử dụng hãng EATON áp suất 41.5 Mpa; Dung tích 105cc/r. Tốc độ quay lớn nhất đạt 3720 Vòng/phút; Moment xoắn: 371 N.m. Bộ giảm tốc PMP sử dụng công nghệ Italia, có moment xoắn 75.000 N.m
Hệ thống tản nhiệt và công tắc điều khiển nhiệt có hiệu suất cao đảm bảo nhiệt độ hệ thống thủy lực không vượt quá ngưỡng nhiệt cho phép 65 độ C.
Phần hông và đường ống cấp nước từ bồn chứa vào bơm xịt rửa vệ sinh bồn khi hết bê tông trong bồn. Việc vệ sinh bồn cực kỳ quan trọng, vì nếu không vệ sinh bồn sau khi sử dụng sẽ còn 1 lượng bê tông nhỏ còn sót lại có thể tạo thành khối bê tông cứng bám vào thành bồn, làm giảm hiệu suất sử dụng bồn.
Máng xả bê tông tươi có kích thước lớn và dễ xoay theo các hướng. Bồn bê tông có thể điều khiển quay theo cùng chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ bằng cần cơ. Cần này đồng thời là cần xả bê tông và được trang bị cả bên trái và phải của xe, giúp thao tác thuận tiện nhất.
Cản hông thùng được làm bằng Inox và hợp kim nhôm giúp cho việc vệ sinh xe dễ dàng và xe luôn trong tình trạng sáng bóng
3.2 Thông số chính về cấu tạo của bồn trộn bê tông
Thể tích bồn (m3) | 10 m3 hoặc 12 m3 |
Thương hiệu bồn | CIMC |
Tốc độ nạp bê tông (m3/phút) | ≥ 2.7 m3 |
Tỷ lệ vật liệu còn sót lại (%) | 0.5 |
Dung tích bình chứa nước | 400 Lít; Được cấp bằng bơm |
Bơm thủy lực quay bồn |
EATON ACA642337R (Mỹ) ; Áp suất: 41.5 Mpa; Dung tích 105cc/r (*) Tốc độ quay lớn nhất : 3720 vòng/phút ; Momen xoắn: 371 Nm |
Motor thủy lực | EATON HHD643321BA1- Thương hiệu và chất lượng Mỹ, sản xuất tại Trung Quốc |
Bộ làm mát dầu | KAITONG , YS-18L, 18L |
Bộ giảm tốc | BOFIGLIOLI ( Italy), model 580L hoặc PMP có momen xoắn 75000Nm |
3.3 So sánh thông số của Xe bồn trộn Bê tông Chenglong 10 khối và 12 khối
4. Tại sao bạn nên chọn thương hiệu Chenglong- CIMC mà không phải hãng khác ?
♦ Hiện nay tại thị trường Việt Nam thương hiệu Chenglong Hải Âu đang dần khẳng định được giá trị thương hiệu, lượng người mua sử dụng rất nhiều. Do đó nó sẽ hình thành nên một cộng đồng người sử dụng xe Chenglong để có thể trao đổi, mua bán, chia sẻ kinh nghiệm trọng việc sử dụng
♦ Điểm nổi bật của Thương hiệu Chenglong đố là độ bền cao cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Khi bỏ ra một số tiền lớn để mua xe, bạn chắc chắn không hề muốn chiếc xe của mình thường xuyên bị hư hỏng vặt vừa tốn kém lại mất thời gian. Bạn muốn nó phải phục vụ cho công việc của mình một cách tối đa, chứ không phải thường xuyên có mặt ở gara vì những “bệnh” vặt vãnh. Chỉ cần bảo dưỡng đúng thời gian và đúng cách thì xe bồn trộn bê tông Chenglong có thể sử dụng được đến 10 năm mà máy móc và các phụ kiện vẫn hoạt động tốt.
♦ Giá xe bồn trộn bê tông Chenglong rẻ, phù hợp với túi tiền người sử dụng.
♦ Việc sữa chữa và phụ tùng thay thế cho các dòng xe của Chenglong cũng rất dễ dàng bởi hệ thống Ủy quyền và các trung tâm 4S, 3S, 2S trải dài trên lãnh thổ Việt Nam.
♦ Phụ tùng xe đồng nhất về chất lượng; giá cả phù hợp và dễ tìm, dễ mua. Giúp xe Chenglong ngày càng được tin dùng.
5. Giá xe Bồn trộn bê tông Chenglong hiện tại bao nhiêu ?
Trên thị trường xuất hiện rất nhiều sự cạnh tranh của nhiều dòng xe cùng phân khúc cũng như các đại lý được ủy quyền phân phối nhưng giá xe Bồn trộn Bê tông Chenglong 10 khối và 12 khối này không hề cao hoặc quá mức đầu tư của khách hàng.
Tại tongkhoxetai.vn chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm mang thương hiệu uy tín đạt chất lượng và được đánh giá cao trên thị trường và hiển nhiên đi kèm với điều đó là sự hài lòng của khách hàng về giá cả cũng như chế độ phục vụ, hậu mãi của chúng tôi.
Giá xe bồn trộn bê tông 10 khối tại Tổng kho xe tải niêm yết: 1.355.000.000 VNĐ
Giá xe bồn trộn bê tông 12 khối tại Tổng kho xe tải niêm yết: 1.375.000.000 VNĐ
(Đơn giá đã bao gồm Thuế GTGT 10% và không bao gồm chi phí lăn bánh)
Tham khảo thêm về giá xe ben Chenglong 3 chân tại đây.
Tham khảo thêm về giá xe ben Chenglong 4 chân tại đây
6. Thông số kỹ thuật chính xe Bồn trộn Bê tông 10 khối và 12 khối của Chenglong
Số loại | LZ5250GJBH5DB | |
Công thức bánh xe | 6 x 4 | |
Động cơ |
Yuchai model: YC6MK350-60, tiêu chuẩn khí thải Euro5, Dung tích xylanh: 10.338 cm3 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng, có Tubor tăng áp, làm mát bằng dung dịch và không khí. Công suất động cơ 350Ps (258Kw/1900 rpm); Momen xoắn cực đại: 1600Nm/1100~1500 rpm. Hệ thống lọc gió 2 tầng ướt và khô |
|
Ly hợp | Đĩa ma sát khô, dẫn động thủy lực; Trợ lực khí nén; Đường kính đĩa: Ø430 | |
Hộp số | FAST (Công nghệ Mỹ); Model: 10JSD160T, 10 số tiến và 02 số lùi có đồng tốc | |
Tải trọng cầu | Cầu trước: 7,5 tấn; Cầu sau: 16 tấn; Tỷ số truyền cầu sau: 4,769 (Cầu dầu) | |
Hệ thống treo |
Hệ thống treo trước: 11 lá nhíp dạng bán elip; giảm chấn thủy lực kết hợp thanh cân bằng Hệ thống treo sau: 13 lá nhíp, dạng bán elip |
|
Hệ thống phanh |
Phanh chính: Dẫn động khí nén 2 dòng, kiểu phanh tang trống Phanh đỗ xe: Dẫn động khí nén, Lò xo tích năng tại các bầu phanh trục 2 + 3 Phanh phụ: Phanh khí xả động cơ |
|
Khung xe | Dạng thang song song, tiết diện U300 (8+8); có phần khung gia cường | |
Lốp xe | Linglong 12.00R20 bố thép; La răng 8.5-20 | |
Cabin | Model H5 nóc thấp; Cơ cấu lật cabin bằng điện; 01 giường nằm + 02 chỗ ngồi; Cabin được trang bị điều hòa; Radio; Kính chỉnh điện | |
Hệ thống điện | Sử dụng 02 bình ắc quy 12V, 150A; Máy khởi động 24V; 5,4Kw; Máy phát điện 28V, 1500w | |
Chiều dài cơ sở | 4050 + 1350 mm | |
THÔNG SỐ BỒN TRỘN | ||
Tốc độ quay bồn | 0 ~ 10 Vòng/ phút | |
Độ dày bồn | Mặt trước 6mm; mặt giữa và mặt sau 5mm | |
Vật liệu | Thép độ cứng cao, chống mài mòn, mã thép Q520JJ | |
Tốc độ nạp bê tông | ≥ 2.7m3/phút | |
Tỷ lệ vật liệu còn sót lại | 0.5 % | |
Đường cấp nước | Bơm nước | |
Dung tích bồn nước | 350 ~ 400 Lít | |
Bơm thủy lực | EATON (công nghệ Mỹ); Áp suất: 41.5Mpa; Dung tích 105cc/r. Tốc độ quay lớn nhất: 3720 Vòng/Phút. Momen xoắn 371N.m | |
Motor thủy lực | EATON (Công nghệ Mỹ) | |
Bộ làm mát dầu | KAITONG YS-18L, 18L | |
Bộ giảm tốc | BOFIGLIOLI ( Italy) - PMP, model 580L , momen xoắn 75000Nm | |
THÔNG SỐ TẢI TRỌNG CỦA BỒN TRỘN | ||
10 M3 (10 khối) | 12 M3 (12 khối) | |
Kích thước bao (mm) | 9.520 x 2.500 x 3.930 | 10.100 x 2.500 x 3.980 |
Khối lượng bản thân | 15.200 Kg | 16.000 Kg |
Tải trọng chuyên chở | 8.670 Kg | 7.870 Kg |
Tổng tải trọng | 24.000 Kg | 24.000 Kg |