Xe ben & Trộn

1. Xe ben là gì?

Xe ben hoặc xe tải ben hoặc xe ô tô tải tự đổ là một chiếc xe tải được sử dụng để vận chuyển vật liệu rời (như cát, sỏi, hoặc xà bần...) dùng cho xây dựng. Một xe tải ben được trang bị một thùng hàng ở phía sau và được lắp đặt thêm Piston thủy lực để nâng ở phía trước, cho phép các vật liệu trong thùng phía sau xe đổ trên mặt đất phía sau xe ben tại các địa điểm giao hàng.

2. Các hãng xe ben trên thị trường hiện nay

Tại Việt Nam đang tồn tại rất nhiều hãng xe có loại xe ben như:

Xe ben Hyundai- Xuất xứ Hàn Quốc hoặc đóng tại Việt Nam

Xe ben Daewoo- Xuất xứ Hàn Quốc

Xe ben Hino- Xuất xứ Việt Nam (Linh kiện nhập từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc)

Xe ben Howo- Xuất xứ từ Trung Quốc (Nhập khẩu hoặc ráp tại Việt Nam)

Xe ben Chenglong- Xuất xứ từ Trung Quốc

Xe ben TMT- Xuất xứ từ Việt Nam (Linh kiện nhập từ Trung Quốc)

Xe ben Isuzu- Lắp ráp tại Việt Nam (Linh kiện nhập từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc)

3. Cấu tạo cơ bản của xe ben bao gồm những bộ phận nào?

Cấu tạo chính của xe ben bao gồm 3 thành phần chính: Xe nền Cabin Xát xi (Chassi); Thùng hàng và hệ thống thủy lực nâng hạ thùng.

3.1. Xe nền Cabin Xát xi

Cabin xe: là phần mà người điều khiển sẽ ngồi trong và vận hành xe. Trong khoang cabin được bố trí đầy đủ các trang thiết bị để điều khiển xe chạy được an toàn và được bố trí chỗ nghỉ ngơi (nếu khoang cabin đủ rộng). Ngồi trong cabin này khách hàng có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng mà xe mang lại như độ êm ái của máy móc, các tiện nghi như máy lạnh có hiệu quả không, phương tiện điều khiển dễ dàng như thế nào…

Phần Xát xi: cũng có thể gọi là khung gầm của xe tải, đầy là phần quan trọng của xe, bởi xát xi chắc chắn sẽ giúp tuổi thọ của xe được nhiều hơn, đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. Phần xát xi là xương sống của một chiếc xe tải, nó kết nối các bộ phận với nhau, từ cabin ở phần đầu, máy móc được xát xi định hình vị trí lắp đặt đến các lốp xe được bố trí ra sao…

3.2. Thùng hàng tự đổ

Thùng hàng tự đổ thường được làm là dạng hình hộp có thể tích đa dạng từ 1 khối, 3 khối, 5 khối, 7 khối, 9 khối, 10 khối, 14 khối, 24 khối....

Thùng hàng tự đổ được gia công, lắp ráp bởi các tấm thép có đặc tính dẻo, dai, độ bền cơ học của thép cao. Đối với xe tải ben có tải trọng lớn, để đảm bảo an toàn cho hàng hóa nhà sản xuất thường làm 03 bửng xung quanh cố định và bửng cuối cùng có thể tự mở khi thùng ben được nâng lên. Đối với xe tải ben có tải trọng nhỏ, nhà sản xuất có thể làm 03 bửng mở xung quanh với mục đích có thể chở được thêm các loại hàng hóa khác.

3.3. Hệ thống thủy lực nâng hạ thùng

Hệ thống nâng thuỷ lực của xe ben hiện nay có hai loại: Loại thứ nhất là dạng ty ben chữ A (hay ty ben chân ếch)- thường được gắn giữa thùng hàng, loại thứ hai là ty ben dạng thẳng đứng- thường được gắn đầu thùng hàng.

So sánh giữa hai loại ty ben này thì ty ben chữ A vẫn chiếm được nhiều thiện cảm của khách hàng hơn, dạng ty này giúp xe cân bằng lực tập trung nhiều hơn thực hiện cơ cấu nâng thùng của mình. Bên cạnh đó, sức nâng của ty lớn hơn và xe đạt trạng thái cân bằng tránh vặn Xát xi nhiều hơn.

4. Xe ben Chenglong Hải Âu có những dòng xe chính nào?

4.1. Xe ben 3 chân Công Suất 385 Hp.

xe-ben-chenglong-3-chan-385

Xe ben Chenglong 3 chân công suất 385Hp Là dòng xe ben 3 chân sử dụng cầu dầu ben chữ tháp thương hiệu Hyva. Với tải trọng xe lên tới 15 tấn và dung tích thùng ben 10 khối. Dòng xe ben 3 chân Chenglong H7 công suất 385 Hp được thiết kế hài hòa, thẩm mỹ và có độ bền cao, hiệu năng vận hành tốt. Xe ben 3 chân Chenglong H7 công suất 385 Hp chiếm được sự yêu mến của khách hàng sử dụng.

Xe-ben-chenglong-h7

Với kết cấu Khung Chassi lên đến 4 Lớp, Quý khách hàng có thể sử dụng cơi nới thùng xe đạt dung tích 25- 30 m3 mà kết cấu và khả năng vận hành của xe vẫn ổn định.

ben-3-chan-chenglong-h7

4.2 Xe ben Chenglong H7 dòng 4 chân

Xe ben Chenglong 4 chân được chia thành 2 dòng sản phẩm là Xe Ben 4 chân thùng vuông và Xe ben 4 chân thùng vát hay thường gọi là thùng U hoặc thùng đúc

4.2.1 Xe Ben Chenglong 4 chân thùng vuông, Cầu dầu

Cấu hình xe thùng vuông sử dụng cầu dầu có tỷ số truyền 4.875 giúp cho chiếc xe hoạt động với khả năng chịu tải và đảm bảo hoạt động linh hoạt trong các môi trường khắc nghiệt như các hầm mỏ, đèo dốc, sình lầy.....

xe-ben-chenglong-4-chan-cau-dau

Với tháp ben Hyva đường kính 153 mm, 4 đốt và cấu tạo khung bệ tháp chắc chắn; Chassi dạng lồng 4 lớp xuyên suốt từ Gí trước hết khung xe giúp cho việc cơi nới thùng đạt 30 - 35 khối mà kết cấu xe vẫn đảm bảo.

xe-ben-chenglong-4-chan

4.2.2 Xe ben 4 chân thùng vát hay thường gọi thùng U hoặc thùng đúc

Cấu hình xây dựng cho dòng xe này là cấu hình chở không quá tải, dung tích hàng hóa ở mức bằng thành thùng thường đạt 14.5 m3. Xe ben 4 chân thùng vát gồm 2 loại cầu dầu và Cầu láp hoàn toàn phù hợp với tất cả nhu cầu của khách hàng.

xe-ben-chenglong-cau-lap

xe-ben-chenglong-4-chan-cau-dau

Yêu cầu báo giá
.