Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, san lấp mặt bằng ngày càng nhiều tại Việt Nam, Tập đoàn Ô tô Hải Âu đã đưa về Việt Nam chiếc xe Tải Ben 3 chân Chenglong. Xe được tích hợp các đặc điểm phù hợp với địa hình và thói quen của người sử dụng tại Việt Nam.
Nội dung bài viết:
1. Xe ben 3 chân Chenglong máy cơ hay xe ben 3 chân Chenglong máy điện? Đâu là sự lựa chọn hợp lý lúc này?
Theo quy định của Pháp luật Việt Nam, lộ trình áp dụng mức khí thải cho động cơ Xe Diesel năm 2018 tiêu chuẩn khí thải được nâng từ mức 2 và 3 lên mức 4. Trước năm 2018, các động cơ Diesel phổ biến nhất là máy cơ và rất ít xe sử dụng đông cơ máy điện.
Máy cơ: sử dụng hệ thống nhiên liệu bơm cao áp kết hợp với hệ thống phân phối nhiên liệu được điều khiển bởi các cơ cấu cơ khí.
Máy điện: Xe ga điện là dòng xe sử dụng hệ thống phun dầu điện tử Common Rail điều khiển bởi ECU hay còn gọi là hộp đen
Từ sau năm 2018, tất cả các động cơ Diesel để đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 cần thiết phải sử dụng ga điện hay còn gọi là máy điện. Máy cơ hoàn toàn không còn phù hợp nữa.
2. Xe ben 3 chân Chenglong sử dụng cầu dầu hay cầu láp ?
Sau khi nghiên cứu kỹ về đặc điểm sử dụng xe Ben 3 chân tại Việt Nam, Tập đoàn Hải Âu chỉ duy nhất phân phối xe ben Chenglong 3 chân sử dụng hoàn toàn cầu dầu.
Cầu láp chỉ sử dụng trên xe ben 4 chân phiên bản thùng Vát, tham khảo thêm tại đây.
Đặc điểm nổi bật của cầu dầu trên xe ben Chenglong 3 chân có Tỷ số truyền cầu 5.262 nên khả năng chịu xoắn của các cầu tốt nên xe ben có thể đi vào những đường lầy lội, địa hình phức tạp nhất mà vẫn đảm bảo sự vận hành tốt nhất.
3. Đặc điểm nổi bật của xe Ben Chenglong 3 chân là gì?
3.1 Thiết kế ngoại thất cân đối, thẩm mỹ và hầm hố
Nhìn tổng thể mặt trước xe được thiết kế cực kỳ hầm hố với mặt lưới tản nhiệt thiết kế cực kỳ hiện đại được đan xen vào nhau.
Chenglong là Hãng duy nhất sử dụng thép cường độ cao với kết cấu khung xương rồng tạo nên khung cabin chắc chắn nhất bảo vệ sự an toàn cho người ngồi trong cabin xe.
Phần đèn xe sử dụng đèn Halogen với các đèn được xếp chồng lên nhau thành 3 lớp đứng. Thiết kế mô phỏng cách điệu của mắt diều hâu. Thiết kế này tăng thêm phần chóa sáng cho xe khi chạy vào ban đêm, tăng sự quan sát an toàn cho người điều khiển xe.
Khoảng sáng gầm xe cực kỳ lớn và tích hợp thêm bộ lưới thép mắt cáo bảo vệ két nước và đáy cate của động cơ. Xe hoàn toàn phù hợp chạy cho toàn bộ các địa hình khó tại Việt Nam.
Phần cánh cửa xe được thiết kế với các đường dập gân nổi chạy dọc tới sau đuôi cabin, tạo sự liền mạch và sự cứng cáp cho thiết kế ngoại thất của xe
Xe tải ben 3 chân Chenglong sử dụng cỡ lốp 12R20 la răng 20 đồng bộ cả trước và sau. Lốp kiểu có ruột với 18 lớp bố thép của hãng Linglong, 1 trong 3 hãng sản xuất lốp lớn nhất của Trung Quốc.
Thùng dầu được làm từ Hợp kim nhôm, tạo nét thẩm mỹ cho xe Ben và có dung tích 350 lít, đảm bảo di chuyển trên quảng đường dài mà không lo hết nhiên liệu.
Xe ben Chenglong sử dụng bầu lọc khí gồm 2 cơ cấu lọc là lọc thô và lọc tinh (lõi lọc được ngập trong dầu). Ắc quy trên xe sử dụng ắc Quy khô có dòng điện 150A x 2 bình. Bình khí nén gồm 4 bầu chính bằng hợp kim nhôm sử dụng cho các cơ cấu như Phanh locke, hệ thống chuyển tầng số, ghế tài xế. Chất liệu Nhôm giúp khí nén trong bình luôn sạch và không bị lẫn tạp chất.
Hệ thống xử lý khí thải đạt tiêu chuẩn mức 5 gồm bình chứa nước Ure và bầu khí xả SCR cho khí xả ra môi trường hiện nay.
Đèn chiếu hậu sau tích hợp 1 dải đèn gồm đèn phanh đèn xi nhan, đèn sương mù, đèn cảnh báo khẩn cấp...
Hệ thống giảm chấn cho cabin xe ben sử dụng giảm chấn lò xo gồm 2 chiếc trước và 2 chiếc sau kết hợp các gối đỡ cao su.
3.2 Động cơ xe Ben Chenglong 3 chân có thực sự mạnh mẽ so với các hãng xe ben khác ?
Xe ben Chenglong 3 chân sử dụng là dòng động cơ Yuchai phổ biến và nổi tiếng Thế giới. Xe sử dụng động cơ mã YC6L385-50 cho công suất cực đại đạt 358Ps, mạnh nhất trong phân khúc xe ben trên thị trường hiện nay. Monent xoắn đặt 1800 N.m tại vòng tua 1100 ~ 1500 Vòng/phút giúp cho xe ben Chenglong vượt mọi địa hình lầy lội nhất.
Tối ưu mức nhiên liệu và hiệu năng tốt nhất của động cơ đạt được nhờ hệ thống điều khiển phun nhiên liệu ECU hãng BOSH với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, nhưng công suất đạt được cao nhất.
Động cơ có trọng lượng nhẹ, chi phí tiêu thụ nhiên liệu thấp; chi phí sửa chữa thấp; Phụ tùng trên thị trường dồi dào và giá thành rẻ, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người sử hữu.
Hộp số trên xe ben Chenglong 3 chân được sử dụng hộp số Fast Gear thương hiệu Mỹ và được sử dụng rất phổ biến trên các dòng xe tải thương hiệu Trung Quốc. Model hộp số 12JSD180T với 12 số tiến và 02 số lùi có đồng tốc.
3.3 Thùng và hệ thống Ben trên xe Chenglong 3 chân có gì đặc biệt?
Thùng xe sử dụng thép có độ cứng cao, chống mài mòn mã Q345B, với phần đáy dày 10mm thành thùng dày 8mm phù hợp chở tất cả các loại vật liệu xây dựng, khoáng sản, quặng hoặc đá lớn trong các hầm mỏ.
Thiết kế thành thùng gồm 5 nan thẳng đứng, giúp cho việc cơi nới thùng lên cao sẽ thuần mắt hơn. Chiều cao nguyên bản của thành thùng xe cao 650mm.
Thùng được thiết kế 2 thanh dọc nổi cao hơn để có thể vừa khít vào khe ray trên Xát xi, giúp cho thùng không bị xô đẩy lệch khi chạy vào các khúc cua hay địa hình xấu.
Kết cấu đáy thùng được bởi các thanh dọc và thanh ngàng, kết hợp các góc ke tam giác ở đáy thùng, giúp cho sức chịu đựng của phần sàn thùng cứng hơn.
Phần gối đỡ thùng xe được thiết kế với trục quay lớn, phần bát có độ dày 12mm, giúp tăng sự chịu tải lớn nhất khi nâng thùng chứa khối lượng hàng nhiều
Hệ thống nâng hạ thùng thủy lực dạng tháp được sử dụng Hãng Hyva có model FC-A157-3, đường kính tháp ben 157mm và số đoạn của tháp là 3 đoạn. Chân, tai tháp ben và bình chứa dầu thủy lực được đồng bộ từ hãng Hyva cho chất lượng đồng nhất và chất lượng tốt nhất
3.4 Khung gầm xe Ben Chenglong 3 chân đủ cứng để chịu tải và quá tải không?
Sức mạnh của khung xe được nâng cấp với toàn bộ sự cải thiện 15% bằng cách sử dụng cách kết nối khung gầm tích hợp với cấu trúc 3 lớp từ trước ra cuối xát xi.
Nhíp trước 11 lá bản dày dạng bán Elip có độ dẻo cao và nhíp sau 13 lá dạng bản lớn. Kết hợp với nhíp lớn và thanh cân bằng ngang phía trước và phía sau, giúp xe ổn định và vận hành an toàn hơn, chống lật khi vào khúc cua gấp tốt hơn.
3.5 Nội thất Xe ben Chenglong 3 chân được thiết kế hiện đại và tinh tế
Khoang cabin xe là sự thiết kế của thế hệ cabin H7 nóc thấp, cho khoảng không gian trong xe rộng nhất và các chi tiết được bố trí hợp lý nhất. Khoang cabin được chia thành phần ghế lái trước và giường nằm phía sau. Cabin có thể lật bằng hệ thống điện hoặc cơ.
Ghế lái trước bao gồm 2 ghế tài xê được trang bị ghế bóng hơi tự cân bằng và ghế phụ xe rộng rãi với thành ghế dựa lưng cao, giúp nâng đỡ toàn bộ phần đầu và lưng của người ngồi, giúp người điều khiển xe không bị mỏi trong thời gian làm việc dài và liên tục trên xe.
Đồng hồ táp lô dạng cơ và điện tử thể hiện đầy đủ các thông số như tốc độ xe, tốc độ vòng tua máy, mức hơi ở các bình khí nén. Mặt đồng hồ điện tử thể hiện mức tiêu hao nhiên liệu, mức dung dịch Ure và áp suất dầu....
Phần điều khiển trung tâm gồm tay phanh locke đỗ xe; điều khiển điều hòa trung tâm; Các nút điều khiển vòng tua máy tương ứng giúp tài xế điều khiển linh hoạt tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa; Hệ thống radio, nút gài cầu, nút PTO được trang bị tiện lợi, giúp tài xế dễ dàng thao tác nhất.
Hộc đựng ly nước hoặc đựng cốc gạt tàn thuốc kết hợp hộc đựng vật dụng nhỏ như chìa khóa, điện thoại....; Khóa xe là khóa cơ tích hợp Remote điều khiển từ xa thêm tính năng hiện đại và tiện ích cho người điều khiển xe.
Trần xe hay được gọi là la phông xe được bọc nỉ chấm bi, giúp khoang ca bin sang trọng hơn. Đèn led áp trần giúp tăng ánh sáng khi cần làm việc trong khoang cabin vào lúc trời tối.
Phần giương nằm phía sau kích thước rộng 700mm cho khoảng không gian rộng rãi đủ cho 1 người nằm nghỉ khi chờ lên- xuống hàng hóa hoặc nghỉ ngơi khi dừng đỗ xe. Phía sau giường nằm được tích hợp 1 lớp kính trong suốt, giúp tài xế quan sát tốt hơn khi nâng hạ ben
Gương chiếu hậu xe được sử dụng 2 gương bản lớn với gương phẳng bên trên và gương cầu lồi bên dưới, tăng tầm quan sát tối đa. Bên cạnh đó, kính mo tròn trước và bên hông xe giúp hạn chế các điểm mù, giúp người điều khiển xe an toàn hơn.
4. Tại sao chất lượng xe tải nói chung và xe ben nói riêng của Chenglong luôn được đồng nhất và ổn định nhất trên thị trường?
Tất cả các dòng xe tải hoặc đầu kéo mang thương hiệu Chenglong tại thị trường Việt Nam đều do 1 đơn vị duy nhât nhập khẩu và phân phối tại thị trường trong nước là Tập đoàn Ô tô Hải Âu, với kinh nghiệm hơn 30 năm hình thành và phát triển. Tất cả các xe Chenglong đều được kiểm soát từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng tốt nhất và thống nhất. Giúp từng chiếc xe trên thị trường đều đồng nhất về chất lượng sản phẩm.
Các hãng khác như Howo, Shacman... thì có rất nhiều nhà nhập khẩu đặt hàng và phối lắp khác nhau nên khi sản phẩm về Việt Nam chất lượng không đồng nhất và không ổn định. Một lý do khác nữa là để cạnh tranh với nhau, các nhà nhập khẩu thay đổi kết cấu và phối lắp linh kiện khác nhau nhằm giảm giá thành cạnh tranh.
Do đó, lựa chon sản phẩm xe Ben 3 chân Chenglong tại Tổng kho xe tải, Quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng và đồng nhất về sản phẩm
5. Mua xe Ben Chenglong 3 Chân ở đâu giá rẻ nhất ?
Tại Tổng kho xe tải, giá xe ben Chenglong đang được phân phối với mức giá như sau:
Xe ben Chenglong 3 chân cầu dầu có năm sản xuất 2021: 1.480.000.000 VNĐ (Đã bao gồm VAT, không bao gồm chi phí lăn bánh- chi phí vận chuyển)
Xem thêm giá xe ben Chenglong 4 chân thùng vát cầu dầu và cầu láp tại đây
Xem thêm giá xe ben Chenglong 4 chân thùng vuông cầu dầu tại đây
6. Thông số kỹ thuật chính của xe ben 3 Chân Chenglong Hải Âu
Số loại | LZ3250M5DB |
Cơ cấu thùng | Thùng vuông |
Công thức bánh xe | 6 x 4 |
Động cơ | Yuchai YC6L385-50 |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 285/2200 (385Ps) |
Momen xoắn cực đại (N.m/rpm) | 1800 tại 1100- 1500/rpm |
Hộp số | Fast Công nghệ Mỹ, Model: 12JSD180T, 12 số tiến + 2 số lùi có đồng tốc |
Cầu trước sau | Cầu trước tải trọng 9.5 tấn; Cầu sau tải trọng 16 tấn, tỷ số truyền cầu: 5.262 (Cầu dầu) |
Dung tích thùng nhiên liệu | 350 Lít bằng hợp kim nhôm |
Cabin | Model H7 nóc thấp, cơ cấu lật chuyển bằng điện, 1 giường năm + 2 người ngồi; có điều hòa, có Radio |
Hệ thống ben thủy lực | Hyva FC A157- 3, đường kính ty ben 157 mm; 03 đoạn |
Cỡ lốp xe (trước/sau) | 12.00R20- 18 lớp bố thép nhãn hiệu LINGLONG |
Dài x Rộng x Cao (bao xe) | 7.800 x 2.500 x 3.450 mm |
Kích thước lòng thùng xe | 5.000 x 2.300 x 650 mm |
Khối lượng bản thân (kg) | 14.670 Kg |
Khối lượng cho phép TGGT (kg) | 9.200 Kg |
Khối lượng toàn bộ cho phép TGGT (kg) | 24.000 Kg |