Cùng với sự phát triển của các vùng kinh tế, các khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị,...tại Việt Nam, Xe ben là 1 phần không thể thiếu để đạt được sự phát triển đó. Cùng với các dòng xe Ben 3 chân như Hyundai HD270, xe Ben Hino, Howo thì dòng xe ben Daewoo CL4DF là sự lựa chọn phù hợp cho dòng xe ben Nhập khẩu tại Việt Nam. Thương hiệu Daewoo đã rất quen thuộc với Chúng ta. Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả sẽ giới thiệu chi tiết đến Quý bạn đọc chiếc Xe ben Daeoo CL4DF có năm sản xuất 2019 và đạt tiêu chuẩn Euro 4 mới nhất.
Nội dung bài viết xe ben Daewoo CL4DF 15 tấn
1. Về Ngoại thất lôi cuốn và hoàn mỹ
Daewoo CL4DF sở hữu một thiết kế ngoại thất khá đơn giản nhưng vô cùng hầm hố phù hợp với các dòng xe ben như mặt Ga lăng được thiết kế theo dạng hình thang với phần bản tương đối to còn phía trên là logo của Daewoo được mạ crom sáng bóng khẳng định chất lượng và giá trị của thương hiệu.
Đầu cabin xe được thiết kế dựa trên kiểu khí động lực học với 2 hốc thoát giá 2 bên, giúp giảm tối đa sức cản của gió, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm tiếng ồn trong khoang ca bin.
Bao phủ xe là một lớp sơn tĩnh điện với nhiều lớp sơn lót cho khả năng chống bong tróc cực tốt, kỹ thuật sơn cao cấp của Daewoo giúp màu sơn luôn bóng theo thời gian và tránh được các tác động của điều kiện thời tiết.
Kính chắn gió được thiết kế rộng tăng tầm quan sát của các bác tài xế, góc quan sát rộng. Kết hợp đó là kính chiếu hậu của xe được thiết kế bản lớn kết hợp kính mo phía dưới, kính mo phía trên hạn chế tối đa các điểm mù xung quanh xe. Giúp bác tài vận hành xe an toàn kể cả trong những đoạn đường đông đúc xe.
Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế dạng tổ ong có nhiệm vụ làm mát cho hệ thống động cơ trong quá trình di chuyển đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.
Đèn pha của xe sử dụng công nghệ Halogen cho cường độ ánh sáng cũng mạnh hỗ trợ cho các bác tài khi phải lái xe vào buổi tối trên những đoạn đường thiếu sáng. Bên cạnh đó là hai đèn sương mù được thiết kế ở cản trước có nhiệm vụ hỗ trợ cho cụm đèn pha trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù và mưa to.
Gương chiếu hậu được thiết kế dạng đôi với bản rộng giúp cho việc quan sát của tài xế diễn ra một cách dễ dàng, các điểm mù sẽ bị hạn chế một cách tối đa khi những phương tiện di chuyển hai bên thân xe sẽ lọt vào tầm quan sát của bác tài qua gương từ đó sẽ đảm bảo an toàn hơn trong quá trình lưu thông trên đường.
Bậc liên xuống được thiết kế dạng lưới, giúp tăng ma sát cho người điều khiển và người ngồi trên xe khi lên xuống xe. Bên cạnh đó, Cửa xe được thiết kế với gốc mở lên đến 90 độ vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống xe.
Sự hài hòa khi nhìn vào trực diện phía bên phụ (bên phải) của xe là Thùng dầu lớn và bô e của xe. Thùng dầu có dung tích 300 Lít, giúp quảng đường di chuyển của xe được dài hơn. Chất liệu hợp kim nhôm được sử dụng giúp cho thùng dầu và Bo e có vỏ bọc Inox giúp cho xe sáng bóng và toát lên vẻ sang trọng.
Ẩn sau dải cản hông xe là bình nước xử lý khí thải chứa dung dịch Ure, cho khí thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Xe được trang bị lốp xe cỡ 12R22.5 hiệu Kumho/Hankook với khả năng đồng bộ trước sau, đây là loại lốp có khả năng chịu ma sát cực tốt cũng như có khả năng bám mặt đường giúp xe dễ dàng chinh phục mọi địa hình ghềnh dốc hoặc các vũng lầy một cách an toàn.
Nhằm giúp cho việc bảo trì và sữa chữa diễn ra một cách dễ dàng thì cabin xe được thiết kế với gốc lật lên đến 62 độ. Ca bin được điều khiển nâng hạ bằng điện.
2. Nội thất hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho bác tài
Cabin xe được thiết kế khá rộng rãi dành cho 2 người. Thiết kế nội thất khoang cabin được tách biệt thành 2 phần là phần điều khiển và phần giường nằm phía sau.
2.1 Phần điều khiển
Hai ghế ngồi của xe đều được bọc nỉ tạo cảm giác êm ái khi ngồi, ghế tài xế được trang bị hơi khí nén, điều chỉnh theo hướng lái, giúp tài xế có tư thế ngồi thoải mái nhất và tạo nên cảm giác dễ dàng trong quá trình điều khiển xe.
Vô lăng được thiết kế dạng 2 chấu, có chức năng gật gù và điều chỉnh độ cao thấp, phù hợp với mọi chiều cao của Bác tài xế.
Cụm đồng hồ trung tâm có các thông số như: tốc độ xe, số km, số vòng tua, mức nhiên liệu Diesel, mức Ure,…với thiết kế đơn giản, tinh tế và các đèn chỉ báo cụ thể các bác tài chỉ cần nhìn vào đây là có thể nhanh chóng nắm được các thông số cần thiết trong quá trình điều khiển xe.
Hệ thống giải trí của xe được trang bị cao cấp gồm loa được tích hợp thêm hệ thống CD, kết nối USB, AUX, Bluetooth và các tính năng khác như Audio, Video, Mp3…giúp các bác tài có nhiều lựa chọn giải trí khi di chuyển trên đường.
Xe được trang bị hệ thống máy lạnh giúp điều hòa nhiệt độ bên trong cabin mang lại cảm giác sảng khoái và thoải mái cho các bác tài tạo sự tỉnh táo trong quá trình điều khiển xe.
Hệ thống đèn trần được trang bị đầy đủ, giúp khoang cabin đầy đủ độ sáng khi trời tối hoặc cần ghi chép vào ban đêm.
Nhằm tiết kiệm không gian, các hộc chứa đồ được thiết kế bổ sung, giúp tăng tiện ích sử dụng xe.
2.2 Phần giường nằm
Phía sau dãy ghế lái và ghế phụ là không gian giường nằm nghỉ ngơi cho lái xe khi mệt mỏi hoặc chờ để nhận hàng.
Phần giường nằm được phân cách với phần điều khiển bằng hệ thống rèm di động, tạo không gian thoải mái và yên tĩnh cho lái xe nghỉ ngơi.
3. Động cơ mạnh mẽ, vượt mọi địa hình khó khăn nhất
Trái tim của xe Ben Daewoo CL4DF là khối động cơ mang thương hiệu Doosan Infracore mã DL06K. Đây là loại sử dụng nhiên liệu Diesel 4 kỳ và 6 xylanh thẳng hàng, kết hợp thêm turbo tăng áp và được làm mát bằng nước. Dung tích xi lanh của động cơ là 7.640 cc, cho công suất cực đại 350Hp và Momen xoắn cực đại (N.m/rpm)1.471/1.200.
Điểm nổi bật của hệ thống động cơ này là hệ thống phun dầu điện tử hiện đại Common Rail nó giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu một cách tối đa và hiệu suất đạt được cao nhất.
Kết hợp khối động cơ Doosan DL06K là bộ hộp số của thương hiệu TATA với model là T15S6, đây là loại hộp số bao gồm 6 số tiến và 1 số lùi. Hệ thống khí thải của xe đạt tiêu chuẩn EURO 4 là tiêu chuẩn khí thải mới nhất hiện nay mà Việt Nam chúng ta đang áp dụng.
4. Hệ thống an toàn tối ưu
Hệ thống treo phía trước của xe sử dụng các nhíp lá và giảm chấn thủy lực còn phía sau thì sử dụng các nhíp lá với mật độ bố trí dày, đảm bảo tăng cường khả năng chịu tải của xe một cách tốt nhất.
Hệ thống phanh chính của xe sử dụng kiểu phanh tang trống dẫn động khí nén 2 dòng với khả năng bám đường tốt nhanh chóng dừng xe lại khi xảy ra sự cố bất ngờ trong quá trình di chuyển. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm hệ thống phanh Cổ bô với khả năng tác động trực tiếp vào hệ thống đường khí xả để làm giảm tốc độ.
Xe ben daewoo 15 tấn còn được trang bị thêm hệ thống phanh chống bó cứng ABS là hệ thống phanh số 1 hiện nay và thường được trang bị cho xe hơi, xe đầu kéo,
Khung gầm xe Ben Daewoo CL4DF được dập từ thép đúc, có cơ tính cao, sức bền lớn cùng với độ bền ăn mòn vượt trội. Cơ tính ở đây được hiểu là độ cứng, độ va đập và sức chảy dẻo.
5. Cấu tạo thùng và hệ thống ben
5.1 Cấu tạo thùng ben
Thùng xe được Daewoo thiết kế theo kiểu Marrel với phần gốc ben là khoảng 53 độ. Độ dày của sàn thùng là 5mm và của cạnh thùng là 4mm. Vật liệu chính được sử dụng để làm thùng xe là thép được kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc để tạo ra một mẫu thùng xe vô cùng bền bỉ và chắc chắn với thời gian sử dụng lâu dài. Ngoài ra thùng xe có khả năng chóng ăn cực tốt việc bảo trì và sữa chữa cũng tương đối dễ dàng không tốn quá nhiều thời gian và công sức.
Thùng ben được thiết kế thêm kệ để lốp dự phòng, giúp xe có thể yên tâm vận hành trong mọi cung đường.
5.2 Hệ thống ben
Hệ thống ben được thiết kế theo kiểu truyền thống của dòng xe ben là kiểu ben chữ A bao gồm ben thủy lực và xy lanh thủy lực vô cùng mạnh mẽ và hiện đại, gốc nâng bên rộng đến 53 độ đảm bảo sự an toàn và chắc chắn trong quá trình vận hành. Ty ben sử dụng là loại ty ben lớn, thân trụ ben lớn, giúp ben hàng dễ dàng.
6. Thông số kỹ thuật chính của xe Ben 3 chân Daewoo CL4DF 15 tấn
► Kích thước xe: 7.745 x 2.495 x 3.170 mm
► Kích thước lòng thùng hàng: 4.900 x 2.300 x 900 mm tương đương 10m3
► Khoảng cách trục: 3.355 + 1.350 mm
► Khoảng sáng gầm xe: 285 mm
► Vết bánh trước/sau: 2.050/1.855 mm
► Trọng lượng bản thân: 11.170 kg
► Tải trọng cho phép chuyên chở: 12.700 kg
► Tổng tải trọng: 24.000 kg
► Số chỗ ngồi: 2 chỗ
► Thương hiệu lốp xe: KUMHO hoặc HANKOOK- Cỡ lốp: 12R22.5 (lốp không ruột)
7. Có nên mua xe ben 3 chân Daewoo
Xe ben Daewoo 3 chân CL4DF 15 tấn được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc nên chất lượng đạt chuẩn toàn cầu của Daewoo, Các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của xe ben Daewoo CL4DF
Xe ben Daewoo 3 chân CL4DF 15 tấn ra đời đã giải quyết được nhu cầu chuyên chở vật liệu xây dựng khối lượng lớn và di chuyển trên những đoạn đường xa của rất nhiều các cơ sở vật liệu xây dựng, các công trình thi công,... Với thiết kế đơn giản nhưng mang tính khoa học cao và cùng với đó là hệ thống động cơ mạnh mẽ giúp xe dễ dàng chinh phục mọi địa hình. Bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt nhờ sử dụng những công nghệ mới cho động cơ Doosan DL08K mang đến hiệu quả kinh tế cho người sử dụng. Có thể xem xe ben Daewoo 15 tấn chính là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp hơn dành cho công việc chuyên chở vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng,... vì nó có rất nhiều điểm mạnh và hiệu quả nó mang lại là rất cao.
Xem thêm: Xe ben 3 chân Hyundai HD270 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc