Cuộc sống hàng ngày chúng ta đều phải di chuyển trên các phương tiện vận tải, muốn phát triển kinh tế cần sử dụng các máy móc thiết bị cần đến nhiên liệu xăng và dầu. Nhiên liệu Xăng và Dầu là 2 loại nhiên liệu có đặc tính rất dễ gây cháy nổ muốn vận chuyển được cần phải có những thiết bị, những phương tiện vận tải chuyên dùng. Một trong các phương tiện vận chuyển an toàn và hiệu quả kinh tế cao đó là sử dụng xe tải đóng bồn Hyundai HD320 Nhập khẩu Hàn Quốc với dung tích bồn lên tới 24.000 lít (24 khối). Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về xe tải bồn xăng dầu Hyundai HD320 Nhập khẩu nhé.
Nội dung bài viết xe tải Huyndai HD320 đóng bồn thép 21 khối và bồn nhôm 24 khối
1. Tại sao lại chọn xe nền Hyundai HD320 để đóng bồn chở nhiên liệu?
1.1 Xe Hyundai HD320 được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc
Hyundai HD320 nằm trong phân khúc xe tải thương mại hạng năng mà Hyundai sản xuất tại nhà máy Jeonju Hàn Quốc được nhập khẩu về Việt Nam thông qua ủy nhiệm là Tập đoàn Thành Công Motor (TC Motor). Tất cả các xe nằm trong phân khúc xe tải thương mại hạng nặng như HD240; HD320; HD360; HD1000; Xcient P440 được nhập khẩu nguyên chiếc bằng đường biển.
1.2 Thiết kế mạnh mẽ, lôi cuốn trên từng đường nét
Nhìn vẻ ngoài của HD320, có thể thấy được các đường nét vô cùng mạnh mẽ và hầm hố của dòng xe tải nặng, bao bọc cho xe là một lớp sơn tĩnh điện vô cùng bền, có khả năng chống bong tróc cực tốt và bền bỉ thời gian.
Phía trước đầu xe ngay chính giữa là tấm lưới thông gió hình chữ nhật với nhiệm vụ chính là làm mát cho động cơ, chính giữa là logo biểu tượng của Hyundai.
Cụm đèn của xe tải HD320 được thiết kế theo dạng khối với đèn pha nằm phía dưới và phía trên là đèn xi nhan, đèn pha sử dụng côn nghệ chiếu sáng halogen truyền thống để cung cấp cường độ ánh sáng lớn đi kém với gốc chiếu rộng và xa giúp các bác tài có thể dễ dàng quan sát khi di chuyển vào ban đêm hoặc dưới điều kiện thời tiết xấu.
Cửa cabin có khả năng mở một gốc 90 độ giúp việc di chuyển lên xuống xe dễ dàng hơn. Ngoài ra nhà sản xuất còn thiết kế ba bậc lên xuống xe, hỗ trợ việc di chuyển và chống trơn trượt.
Phần gương chiếu hậu được thiết kế với bản to cho gốc nhìn lớn, xóa bỏ các điểm mù đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều. Vỏ ngoài của kính được bo tròn các gốc giúp giảm tiếng ồn và rung lắc.
1.3 Động cơ mạnh mẽ
Hyundai HD320 sử dụng mã động cơ D6CC là mẫu động cơ bao gồm 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng được tích hợp thêm turbo tăng áp. Dung tích xi lanh của động cơ là 12.344 cc, công suất cực đại của động cơ là 380 PS. Hệ thống khí thải của động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 4.
Thế hệ động cơ D6CC là thế hệ sử dụng điều khiển của ECU, đồng thời sử dụng bộ kim phun điện tử với lực phun cao áp, nên sự cháy của động cơ D6CC được diễn ra hoàn hảo. Với động cơ mạnh mẽ, sức kéo của Động cơ có thể đạt 37.700 kg cho khối lượng toàn bộ.
1.4 Hệ thống khung gầm chắc chắn
Sát xi được gia cường 2 lớp tạo kết cấu vững chắc cho khung xe. Hơn nữa phần Sát xi 2 lớp được thiết kế từ đuôi hộp số đến trục sau, không chỉ làm tăng khả năng chịu tải của khung xe mà còn chống tình trạng con vẹo của xát xi.
Hệ thống cầu xe kích thước lớn, sử dụng cầu của Hãng Dymos nên chất lượng và độ bền cao.
Hệ thống nhíp bản lớn, độ dày 15m và 16 lá nhíp chia thành 2 tầng, giúp khả năng chịu tải lớn
1.5 Hệ thống an toàn tối đa
Hệ thống treo trước và sau của Hyundai HD320 đều được trang bị các lá nhíp hình bán nguyệt kết hợp cùng với các giảm chấn thủy lực giúp xe di chuyển uyển chuyển trên mọi địa hình.
Với phần khung sườn được làm từ vật liệu chính là thép với khả năng chịu nhiệt tốt sẽ giúp cho Hyundai HD320 tăng khả năng chịu tải lên mức tối đa.
Xe được trang bị hệ thống phanh tang trống dẫn động khí nén 2 dòng, đây là kiểu phanh cho xe tải thông dụng nhất hiện này nhờ vào khả năng bám mặt đường một cách cực tốt. Và hệ thống phanh ABS giúp xe vận hành an toàn trên mọi cung đường, mọi thời tiết
1.6 Nội thất sang trọng, tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu của tài xế
Xe bồn Hyundai HD320 được thiết kế với một không gian cabin vô cùng rộng rãi, cabin được phân chia ra làm hai khu vực là khoang lái và giường nằm.
Khoang lái sẽ được bố trí hai ghế ngồi cho tài xế và phụ xe, ghế tài có các tính năng đặc biệt như được trang bị hệ thống giảm sốc bằng khí nén; khả năng tịnh tiến tới lùi;
Phía dưới vô lăng là cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế để cung cấp các thông số chủ yếu của xe như: tốc độ, mức nhiên liệu, số km, số vòng tua,…chỉ cần nhìn vào đây các tài xế có thể nắm được sơ nét tình hình xe. Ngoài ra trên xe còn được trang bị thêm một số hộc gạt tàn thuốc, đèn trần, hộc đựng đồ để chứa các vật dụng cần thiết.
Hệ thống máy lạnh công suất mạnh có khả năng làm lạnh cabin trong một thời gian ngắn, đem lại bầu không khí mát lạnh và trong lành làm giảm sự căng thẳng và mệt mỏi khi phải lái xe trong thời gian dài.
Thiết bị giải trí Radio/MP3/FM để cho giúp bác tài thư giản với các bản nhạc du dương.
Phía sau ghế tài là giường ngủ có kích thước rộng rãi được thiết kế nằm tách biệt hoàn toàn với khoang lái. Các bác tài có thể tranh thủ nằm nghỉ lưng khi mệt mỏi
2. Bạn chọn chất liệu thép hay nhôm để đóng bồn?
Mỗi chất liệu Nhôm hay thép đều có những ưu- nhược điểm khi dùng để đóng bồn chở nhiên liệu xăng dầu. Tác giả đã cố gắng phân tích để đưa ra 1 số ưu điểm và nhược điểm cho 2 loại chất liệu bồn sau
2.1 Bồn chở xăng dầu từ chất liệu Nhôm 24 Khối
2.1.1. Thông số chính của xe và bồn
Khối lượng bản thân: 12920 kg
Tổng tải trọng: 30000 kg
Thể tích bồn: 24 m3
Kích thước tổng thể xe: 12200 x 2500 x 3900 mm
Kích thước lòng thùng xe: 7880 x 2350 x 1480 mm
2.1.2. Quy cách đóng bồn nhôm
Phần thân bồn được làm từ hợp kim nhôm có độ dày là 5mm
Phần vách ngăn có hai dạng thiết kế là dạng vách chắn sóng ngang và vách chắn sóng dọc, cả hai loại đều có chung vật liệu chính là hợp kim nhôm và cùng độ dày là 6mm.
Chân bồn chứa sử dụng vật liệu chính là hợp kim với độ dày lên đến 8 mm nhằm tạo sự chắn chắn cho chân bồn
Cản hông của bồn đươc làm từ thép hộp loại 60 x 30, cản sau thì được là từ thép có độ dày là 4mm
Sàn thao tác của bồn chứa được làm từ tôn gân nhằm hạn chế trơn trượt khi di chuyển trên sàn, độ dày của sàn là khoảng 3mm.
Hệ thống các van xả và khớp nối đều sử dụng các van bi loại phi 90.
Ống mềm dẫn xăng được trang bị loại ống phi 90 với độ dài là khoảng 10m.
2.1.3. Ưu và nhược điểm của bồn nhôm
Ưu điểm:
- Tăng thể tích của xe nên thông thường lên đến 10%
- Giảm hao mòn xe
- Giảm 10% chi phí vận hành toàn tải
- Giá trị thu hồi cao gấp 6 lần so với bồn thép
- An toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy, không phát sinh tia lửa
- Bồn khó rách do dầy hơn, dẻo hơn
- Không bị ăn mòn, giữ nguyên liệu luôn sạch
- Bồn không sơn, dễ phát hiện trầy xước, hư hỏng
- Không tạo ra rỉ xét, không sinh chất thải nguy hại
- Không cần bảo dưỡng, sơn lại hàng năm
Nhược điểm:
- Giá thành cao
- Độ bền cơ học kém Cụ thể: Khả năng chống lại các tác động của nhôm khi va chạm kém hơn, dễ bị hư hỏng hơn.
2.2 Bồn chở xăng dầu từ chất liệu thép
2.2.1. Thông số chính của xe và bồn thép
Khối lượng bản thân: 10220 kg
Tổng tải trọng: 30000 kg
Thể tích bồn: 21 m3
Kích thước tổng thể xe: 12245 x 2495 x 3140 mm
Kích thước lòng thùng xe: 8430/8090 x 2360 x 1360 mm
2.2.2. Quy cách đóng bồn nhôm
Bồn chứa của xe bồn 21 khối Hyundai HD320 được thiết kế bao gồm 5 ngăn
Phần thân bồn và vách bồn được làm từ vật liệu chính thép SS400 có độ dày là 4mm
Phần chân bồn cũng được làm từ thép SS400 với độ dày là 5mm
Phần khung xương cặp vách được làm từ thép V50
Phần cốp hông được làm từ ống thép loại phi 90 vô cùng chắc chắn
Cản hông của xe được làm từ thép hôp loại 60 x 30 với độ dày là 3mm
Phần cản sau của xe được làm từ thép với độ dày là 4mm
Vè chắn bùn được làm từ thép có độ dày 1.5mm với thiết kế vô cùng chắc chắn.
Hệ thống van xả và khớp nối trên bồn đều được làm từ loại van bi loại phi 90, riêng đối với ống xả thì sử dụng loại phi 114, còn đường ống bơm xăng thì sử dụng loại phi 90 có độ dày 5mm nhằm hạn chế sự ăn mòn trong quá trình sử dụng.
2.2.3 Ưu điểm và nhược điểm của bồn xăng dầu bằng thép
Ưu điểm:
- Độ bền cơ học cao
- Giá thành cấu thành bồn rẻ hơn so với sử dụng chất liệu Nhôm
- Dễ sửa chữa nếu có xảy ra tình trạng nứt, lủng,..
- Khả năng chịu nhiệt cao hơn chất liệu nhôm
Nhược điểm:
- Chi phí bảo dưỡng hàng năm cao (Sơn, vệ sinh,...)
- Dễ xảy ra cháy nổ (vì khả năng ma sát kim loại cao, dễ nảy sinh tia lửa điện)
3. Hệ thống bơm nhiên liệu xăng, dầu
Hệ thống bơm của bồn 21 m3 và 24 m3 nhìn chung là giống nhau đều sử dụng kiểu bơm cánh gạt vô cùng hiện đại của thương hiệu Blackmer có xuất xứ từ Mỹ hoặc bơm Hyundai Mobis lưu lượng bơm khoảng 30 m3/h.
Hệ thống an toàn của xe bồn 21 và 24 khối Hyundai HD320 đều được trang bị hai bình chữa cháy dạng bột với khối lượng 8 kg mỗi bình để có thể sử dụng trong trường hợp cấp bách
Hệ thống van đáy có chức năng chính là đóng khẩn cấp nhằm hạn chế và ngăn chặn xăng bên trong bồn chứa có khả năng tiếp xúc với đám nhiệt bên ngoài, việc này là vô cùng cần thiết nhằm hạn chế các nguy cơ có thể xảy ra khi xuất hiện sự cố.
4. Đến đâu để mua xe tải 4 chân Hyundai HD320 đóng bồn?
Tại Tongkhoxetai.vn – Với đội ngũ kỹ thuật viên, tư vấn viên được đào tạo và được cấp chứng chỉ. Chúng tôi hoàn toàn tự tin để tư vấn cho Bạn lựa chọn được một chiếc xe tải đóng bồn chở xăng dầu như ý. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho Quý khách hàng sự hài lòng nhất. Không chỉ giá bán luôn hợp lý nhất mà còn chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Chúng tôi luôn đặt 3 tiêu chí phục vụ khách hàng lên hàng đầu đó là Hiệu quả - Hài lòng - Tin tưởng.
Chúng tôi luôn hỗ trợ làm các thủ tục dịch vụ như đăng kí xe mới, đăng kiểm mà không tính chi phí đi lại cho quý khách hàng.
Liên hệ Hotline: 0919 590 092 để được hỗ trợ tốt nhất
Tham khảo thêm:Xe tải 3 chân Hyundai HD240 đóng bồn xăng dầu