Dòng Sơ mi rơ móc khung mui phủ hay còn được gọi với các tên khác như "Sơ mi rơ móc rào"; "Sơ mi rơ móc lồng" hay "Móc lồng" là dòng Sơ mi rơ móc được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam chúng ta bởi các đặc tính và hiệu năng cao của nó mang lại.
Sơ mi rơ móc lồng CIMC được thiết kế tối ưu với sự phân bổ tải trọng tối ưu, Rơ mooc vận hành ổn định, bám đường, bon, nhẹ. Ngoài yếu tốt kỹ thuật, tải trọng, chất lượng rơ mooc, sản phẩm được thiết kế để hướng đến người dùng và mang lại cho quý khách hàng cảm nhận khác biệt, sự yên tâm trong quá trình sử dụng.
Nội dung bài viết:
1. Cấu tạo của Sơ mi rơ móc khung mui phủ bao gồm:
Xà dầm chính
Được làm bằng thép Cường độ cao có mã Q550 với khả năng chịu tải cao; chịu mài mòn lớn; khả gia tăng khả năng chịu tải, sắt xi bản rộng, cổ kép, táp kép dày bao phủ toàn bộ, hàn tự động đường hàn đều và liên tục.
Sắt xi và sàn chịu lực kết hợp với hệ thống xương bằng thép hộp, kết cấu ô bàn cờ. Rơ mooc rất cứng, chống vặn, soắn, khả năng chịu tải cao không bị cong võng, không bị lún hoặc võng mặt sàn khi chở nặng. Với kết cấu như vậy phần lực được phân bổ tới các bánh xe đều nhau giúp giảm độ mòn của lốp.
Trục
Sơ mi rơ móc khung mui phủ CIMC sử dụng 03 trục thương hiệu CIMC với tải trọng lên mỗi trục là 13 tấn. Thương hiệu trục CIMC đã được khẳng định trên thị trường với khả năng chịu tải cao, giúp mooc chạy ổn định, bon, bám đường, loại bỏ hiện tượng mòn không đều do trục và gia tăng tuổi thọ của lốp xe.
Trên mỗi trục đều có tem nhận diện với mã QR và thông số chính của trục. Giúp cho người sử dụng dễ dàng tra cứu các thông tin của trục.
Lốp
Lốp dòng chịu tải cao, nhãn hiệu 2 đồng tiền Double Coin loại cao cấp nhất hiện nay có cấu trúc mành Radial và 18 lớp bố thép, cấu tạo gai dọc phù hợp với đặc điểm hoạt động của rơ mooc. Chất lượng Lốp ổn định trong tình trạng không tải, có tải, bám đường, giảm tiếng ồn, giảm lực cản và mát khi chạy ở tốc độ cao, gia tăng độ an toàn, tăng tuổi thọ lốp.
Bên cạnh đó Tăng-bua tròn đều, độ chính xác tuyệt đối, không biến dạng sau thời gian dài sử dụng, không gây hiện tượng giật giật khi phanh, hạn chế gia tăng nhiệt khi phanh an toàn khi vận hành, hạn chế mài mòn, tăng tuổi thọ của má phanh và cụm trục.
Phanh
Sử dụng hệ thống phanh thương hiệu Wabco (Thương hiệu Đức) với chất lượng cao nhất và được sử dụng phổ biến nhất trên các dòng xe tải hiện nay. Đường ống chia hơi được bố trí gọn gàng, hợp lý giúp lượng hơi được phân bổ đến các bầu phanh đồng đều.
Chân chống
Thương hiệu SAF- HOLLAND (Thương hiệu Đức) với mã HLD30 19" được sử dụng là dòng chân chống có khả năng chịu lực cao lên tới 80 Tấn với độ cao 19 Inch tương đương 48.26 cm; độ dày thép cấu thành hộp chân chống là 4 mm giúp cho chân chống vững chắc và có tuổi thọ sử dụng lâu dài.
Cơ cấu quay tay bằng cơ nhẹ nhàng với hệ thống bánh răng lai thông minh 2 chế độ, nâng hạ nhẹ nhàng. Cơ cấu dẫn động độc lập, điểu chỉnh chiều dài từng bên chân, thích hợp dừng đỗ rơ mooc ở mọi địa hình, không cần sử dụng vật kê kích.
Cấu tạo thùng hàng
Thùng hàng không ngừng được cải tiến cho phù hợp với đa số nhu cầu của Khách hàng ngày càng cao. Bửng hông có chiều cao 800 mm; sàn được dập sắt lá me có độ dày 3.5mm. Sàn sắt dập lá me gờ sàn cao 15mm giúp hạn chế nước mưa chảy vào sàn gây hư hỏng hàng hóa. Với tổng cộng 10 bửng hông và 01 bửng sau. Cơ cấu mở tiện lợi với các khóa mở đơn giản nhưng hiệu quả và thao tác dễ dàng.
2. Ưu điểm đặc biệt khác
- Với tùy chọn chốt kéo Ø50 hoặc Ø90 có thể tháo rời giúp phù hợp với mọi nhu cầu đầu kéo.
- Móc được sơn lót điện tử và sơn phủ tĩnh điện với nhiều lớp cho độ bền của sơn lên đến 20 năm và Công ty Ô tô Hải Âu bảo hành sơn lên đến 7 năm. Móc có tùy chọn màu sơn Xanh lá hoặc màu Xanh Nâu
3. Thông số kỹ thuật
Model | ZJV9403CCYSZ | |
Thông số | Kích thước bao (mm) | 12,392 × 2,500 × 3,590 |
Khoảng cách trục (mm) | 7,600 + 1,310 + 1,310 | |
Trọng lượng (kg) | 7,800 Kg | |
Tải trọng (kg) | 32,200 (ĐK 31,100) | |
G.V.W.R (kg) | 40,000 (ĐK 38,900) | |
Kết Cấu | Xà dầm chính (mm) | Thép cường độ cao Q550, cao 420mm, kết cấu chữ I |
Mặt bích và thành (mm) | Thép cường độ cao Q550, độ dày 8/6/12 | |
Thanh dọc sườn | 180 mm dạng chữ C | |
Dầm ngang | Dạng chữ C và W | |
Sàn | Tấm dày 2,5mm; Sàn cao hơn thành 5mm (dập gỡ) để chống tràn nước | |
Mặt trước | Cao 2100 mm với tấm tôn dày 1,5mm | |
Mặt bên | Cao 800mm; Khung 40 x 40 với tấm tôn dày 1,5mm | |
Hàng rào | Cao 450mm; hai lớp; Khung 40 x 40 | |
Móc treo | 10 móc thép đúc ở mỗi bên của bệ | |
Chốt khóa | Không có | |
Nền tảng phía sau | Sàn phía sau dày 3mm | |
Phụ kiện | Chân chống | SAF-HOLLAND HLD30 19", tay quay hoạt động trên RHS |
Đinh mooc | Đinh 50, có thể thay đổi, 1 chiếc hiệu JOST | |
Hệ thống phanh | 30/30 loại trên mỗi trục, van phanh WABCO | |
Lá nhíp | Hệ thống treo cơ khí với lò xo 7 lá | |
Trục | 3 trục, vuông, tải trọng 13 tấn/trục, hiệu CIMC | |
Lốp | 12R22.5-18PR, RR100, hiệu Double Coin; gồm 13 quả | |
La răng | 9.0V- 22.5 la răng thép, 10 lỗ | |
Hộp dụng cụ | 1 chiếc, hộp thép dài 1M, đặt trên RHS, màu xám trắng | |
Giá đựng lốp dự phòng | 2 chiếc, màu xám trắng | |
Bảo vệ bên | Làm bằng thép | |
Chắn bùn | Làm bằng thép, mỗi bên 2 tấm | |
Hệ thống điện | 12V- 24V, tiêu chuẩn ISO1185, dây nịt mo-đun, đèn LED | |
Đèn sau | 2 đèn sáng , 4 đèn phanh, 1 đèn lùi | |
Màu sắc | Sơn tĩnh điện | Sơn lót điện tử và sơn phủ tĩnh điện |
Màu | Xanh quân đội; Mã màu RAL6121 | |
Bảo Hành |
Nước sơn bảo hành 7 năm, Chassi bảo hành 5 năm, Trục bảo hành 3 năm. Mỗi sản phẩm mooc sẽ có 1 sổ bảo hành riêng. |