Xe đầu kéo Hyundai HD1000 đã từ lâu đã thể hiện được sức mạnh của nó, với khả năng kéo lên tới 90 tấn- theo thiết kế và sự bền bỉ trong vận hành. Với sức mạnh khủng như vậy cộng với việc gắn thêm Cẩu gập điều khiển từ xa thêm lên xe sẽ giống như "Hổ mọc thêm cánh" cho xe đầu kéo này.
Trong khuôn khổ bài viết này, hãy cùng tác giả tìm hiểu chi tiết "Xe đầu kéo Hyundai HD1000 gắn cẩu gập 10 tấn" nhé.
Nội dung bài viết:
1. Đặc điểm nổi bật của xe đầu kéo Hyundai HD1000
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện 2 phiên bản xe đầu kéo Hyundai HD1000. Đó là phiên bản xe đầu kéo HD1000 máy 410 Ps và xe đầu kéo HD1000 380 Ps. Với 2 phiên bản này, động cơ đều sử dụng dòng động cơ D6CK, thế hệ động cơ có dung tích 12.344 CC. Nhưng đặc điểm khác biệt lớn nhất và duy nhất trên 2 phiên bản này là phần hộp số mà mỗi dòng sử dụng.
Đối với phiên bản xe đầu kéo HD1000 máy 410 Ps sử dụng dòng hộp số ZF có xuất xứ từ Đức, hộp số này có 2 tầng số và sử dụng Rùa- Thỏ để cho ra số lượng số là 16 số. Đối với phiên bản xe đầu kéo HD1000 máy 380 Ps sử dụng dòng hộp số H160S hộp số này sử dụng Rùa- Thỏ cho số lượng số là 12 số. Tùy từng nhu cầu của mình nên việc lựa chon phiên bản xe đầu kéo HD1000 cũng khác nhau.
1.1 Nhập khẩu Hàn Quốc 100%
Xe đầu kéo Hyundai HD1000 được Sản xuất tại nhà máy lớn nhất của Hyundai tại Hàn Quốc là Jeonju Plant và nhập khẩu về Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu duy nhất là Tập đoàn TC Motor. Tại nhà máy Jeonju Plant Hyundai sản xuất các sản phẩm xe tải nặng tại đây và xuất khẩu đi các nước trên thế giới.
Từ nhà máy này, những chiếc xe Hyundai xuất khẩu đều phải phủ một lớp Sáp bảo quản xe, tác dụng của lớp Sáp này là bảo vệ xe tránh khỏi việc ô xy hóa do môi trường nước Biển, vì gần như toàn bộ việc xuất khẩu xe của Hyundai đều bằng đường biển.
1.2 Thiết kế hài hòa, đẹp mắt và đầy sự cứng cáp
Thế hệ cabin của xe đầu kéo Hyundai HD1000 là thế hệ thứ 2. Với sự thiết kế này người nhìn có cảm giác chắc chắn và đầy lôi cuốn.
Ở thế hệ này, thiết kế dựa trên nguyên lý khí động học được áp dụng 1 cách triệt để thông qua thiết kế các khe lướt gió, cabin hơi cong giúp cho hệ số cản gió trên xe tải là nhỏ nhất. Với đăc điểm trong thiết kế khí động học này sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho người sử dụng trong việc tiết kiệm được nhiên liệu.
Bao bọc cho vẻ xe là một lớp sơn tĩnh điện vô cùng bền, có khả năng chống bong tróc cực tốt và bền bỉ thời gian.
Phía trước đầu xe ngay chính giữa là tấm lưới thông gió hình chữ nhật với nhiệm vụ chính là làm mát cho động cơ, chính giữa là logo biểu tượng của Hyundai.
Phần gương chiếu hậu được thiết kế với bản to cho gốc nhìn lớn, xóa bỏ các điểm mù đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều. Vỏ ngoài của kính được bo tròn các gốc giúp giảm tiếng ồn và rung lắc.
1.3 Động cơ, hộp số mạnh mẽ
Xe đầu kéo Hyundai HD1000 sử dụng mã động cơ D6CC là mẫu động cơ bao gồm 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng được tích hợp thêm turbo tăng áp. Dung tích xi lanh của động cơ là 12.344 cc hệ thống khí thải của động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 4.
Thế hệ động cơ D6CC là thế hệ sử dụng điều khiển của ECU, đồng thời sử dụng bộ kim phun điện tử với lực phun cao áp, nên sự cháy của động cơ D6CC được diễn ra hoàn hảo. Với động cơ mạnh mẽ, sức kéo của Động cơ có thể đạt 37.700 kg cho khối lượng toàn bộ.
1.4 Nội thất sang trọng, tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu của người vận hành xe
Xe đầu kéo Hyundai HD1000 được thiết kế với một không gian cabin vô cùng rộng rãi, cabin được phân chia ra làm hai khu vực là khoang lái và giường nằm.
Khoang lái sẽ được bố trí hai ghế ngồi cho tài xế và phụ xe, ghế tài có các tính năng đặc biệt như được trang bị hệ thống giảm sốc bằng khí nén; khả năng tịnh tiến tới lùi;
Phía dưới vô lăng là cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế để cung cấp các thông số chủ yếu của xe như: tốc độ, mức nhiên liệu, số km, số vòng tua,…chỉ cần nhìn vào đây các tài xế có thể nắm được sơ nét tình hình xe. Ngoài ra trên xe còn được trang bị thêm một số hộc gạt tàn thuốc, đèn trần, hộc đựng đồ để chứa các vật dụng cần thiết.
Hệ thống máy lạnh công suất mạnh có khả năng làm lạnh cabin trong một thời gian ngắn, đem lại bầu không khí mát lạnh và trong lành làm giảm sự căng thẳng và mệt mỏi khi phải lái xe trong thời gian dài.
Thiết bị giải trí Radio/MP3/FM để cho giúp bác tài thư giản với các bản nhạc du dương.
Phía sau ghế tài là giường ngủ có kích thước rộng rãi được thiết kế nằm tách biệt hoàn toàn với khoang lái. Các bác tài có thể tranh thủ nằm nghỉ lưng khi mệt mỏi
1.5 An toàn tối đa
Hệ thống treo trước và sau của Hyundai HD1000 đều được trang bị các lá nhíp hình bán nguyệt kết hợp cùng với các giảm chấn thủy lực giúp xe di chuyển uyển chuyển trên mọi địa hình.
Với phần khung sườn được làm từ vật liệu chính là thép với khả năng chịu nhiệt tốt sẽ giúp cho Hyundai HD1000 tăng khả năng chịu tải lên mức tối đa.
Xe được trang bị hệ thống phanh tang trống dẫn động khí nén 2 dòng, đây là kiểu phanh cho xe tải thông dụng nhất hiện này nhờ vào khả năng bám mặt đường một cách cực tốt. Và hệ thống phanh ABS giúp xe vận hành an toàn trên mọi cung đường, mọi thời tiết.
Xem thêm chi tiết về xe đầu kéo Hyundai HD1000 đời 2020 tại đây
2. Đặc điểm nổi bật của cần cẩu gập Palfinger PK 32080- C
2.1 Lịch sử về hãng Palfinger
Hãng Palfinger ra đời từ năm 1932 tại Áo, là hãng chuyên sản xuất các thiết bị nâng hạ thủy lực nổi tiếng Thế giới có trụ sở chính tại Áo thuộc liên minh Châu Âu. Palfinger có 33 địa điểm sản xuất và lắp ráp tại Châu Âu và Châu Á, Sản phẩm của Palfinger xuất khẩu đi 130 nước trên Thế giới.
Với kết cấu đột phá, cùng truyền động thủy lực, cẩu gập robot Palfinger được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh khác nhau: xây dựng đô thị, xây lắp, cây xanh, thiết bị hạng nặng, nâng người làm việc trên cao, xếp dỡ cảng, chuyên chở thùng rời, cứu hộ, cứu hỏa, bảo dưỡng công trình,..; cẩu được lắp trên nhiều dạng phương tiện: xe tải, xe tải chuyên dùng, xe ô tô đầu kéo,...và nhiều phương tiện đặc chủng khác.
2.2 Cần cẩu gập Palfinger PK 32080- C- 10 Tấn
Được nhập khẩu từ Áo về Việt Nam dưới dạng mới 100%.
2.2.1 Thông số chính
♦ Momen nâng max: 29.0 ton.m
♦ Tải trọng nâng max: 12,000kg x 2m
♦ Tầm với thủy lực max: 12.0 m
♦ Chiều cao làm việc max: 16.2 m
♦ Số lượng đốt cẩu: 6
♦ Góc quay: 360 độ
♦ Công nghệ sơn: Tĩnh điện KTL được áp dụng cho ngành sản xuầt ô tô
♦ Điều khiển từ xa tại mặt đất: Chọn thêm (option)
♦ Tời cáp: Điều khiển bằng thủy lực
♦ Nút dừng khần cấp: Có trang bị
♦ Bơm thủy lực: LEDUC made in France 80L/min
2.2.2 Ưu điểm của Cẩu gập Palfinger PK 32080- C
► Có thể xếp gọn để tăng không gian chở hàng hóa trên thùng hàng
► Trọng lượng nhẹ nhờ thép Hợp kim ứng suất cao, điều này giúp cho khối lượng bản thân của Cẩu nhẹ hơn nên làm tăng tải trọng cho Xe
► Khả năng di chuyển cần cẩu trong vùng làm việc dễ dàng và đơn giản hơn
► Do cần cẩu Palfinger PK 32080- C không sử dụng tời cáp nên năng suất và khả năng linh hoạt của cần cẩu tăng 2,5 lần so với sử dụng cần cẩu thông thường.
3. Xe đầu kéo Hyundai HD1000 gắn cẩu gập Palfinger PK 32080- C 10 tấn
3.1 Gia cường để lắp đặt cẩu
Cặp gia cường chasiss: Thép có độ dày 10 mm chấn U theo biên dạng sát xi. Vị trí cặp từ đầu gí trước của xe Hyundai HD1000 tới hết phần Xát xi.
Do cần cẩu Palfinger 10 tấn sử dụng dầu thủy lực nhiều và khoảng không gian trên xe ít nên các vị trí như thùng dầu Diesel; bô e khí xả sẽ được dịch chuyển nếu cần thiết.
3.2 Chi tiết chính trong lắp đặt
⇒ Tháo, lắp và gia cường sát-xi
⇒ Hộp trích công suất P.T.O
⇒ Relay + ống gài PTO
⇒ Chân tú sau
⇒ Nhớt thủy lực 300 lít
⇒ Bệ đế chân cẩu theo tiêu chuẩn Châu Âu Palfinger
4. Thông số kỹ thuật chính
Thông số chính sau khi gắn cẩu | |
Trọng lượng bản thân | 10 807 Kg |
Tải trọng cho phép chở | 13 000 Kg |
Trọng lượng toàn bộ | 24 000 Kg |
Khối lượng kéo theo | 38.615 Kg |
Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao : | 6.725 x 2.495 x 3.130 mm |
Khoảng cách trục : | 3 050 + 1300 mm |
Vết bánh xe trước / sau | 2 040/1 850 mm |
Thông số chính của Cần cẩu Palfinger 32080 - C | |
Momen nâng tối đa | 29.0 ton.m |
Tải trọng nâng tối đa | 12,000kg x 2m |
Tầm với thủy lực tối đa | 12.0 m |
Chiều cao làm việc tối đa | 16.2 m |
Số lượng đốt cẩu | 06 |
Góc quay | 3600 |
Tời cáp | Điều khiển bằng thủy lực |
Nút dừng khần cấp | Được trang bị |
Bơm thủy lực | LEDUC lưu lượng 80L/min, Xuất xứ từ Pháp |
Điều khiển từ xa | Lựa chọn thêm (Opition) |