CHI TIẾT HYUNDAI HD1000 NHẬP KHẨU HÀN QUỐC
Giới thiệu chung về xe đầu kéo Hyundai HD1000 Nhập khẩu động cơ 410 Ps, sản xuất năm 2019
Vào năm 2008, nhằm phù hợp với từng nhu cầu sử dụng xe của Khách hàng Hyundai HD1000 và HD700 là hai chiếc đầu kéo được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Với những khách hàng vận tải có hàng hoá kéo không xa, tập trung ở khu vực gần với bán kính làm việc khoảng 500km trở lại, không đèo không dốc thì Hyundai HD700 phù hợp hơn. Nhưng với khách hàng có khoảng cách xa hơn thì đầu kéo HD1000 phù hợp hơn rất nhiều do có công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiêu liệu hơn khi sử dụng ga điện và máy điện.
Từ đầu năm 2018, những dòng xe được nhập khẩu hoặc sản xuất mới thì phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV theo nghị định 116/NĐ-CP nên đầu kéo HD700 không được sản xuất nữa mà thay vào đó là xe đầu kéo HD1000 được nâng từ tiêu chuẩn khí thải Euro III lên Euro IV để phù hợp với tiêu chí khí thải.
Vậy, xe đầu kéo HD1000 có những ưu điểm gì đã thuyết phục được người dùng và khách hàng tiềm năng ở Việt Nam đến như vậy?
Được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc
Xe đầu kéo Hyundai HD1000 được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Hyundai tại Hàn Quốc và được phân phối bởi Tập đoàn TC Motor. Xe đầu kéo Hyundai HD1000 có công thức bánh xe 6 x 4 (loại 2 Cầu và 1 Gí), động cơ 410 Ps máy điện- ga điện. Xe đầu kéo HD1000 thể hiện rõ đặc trưng của dòng xe tải nặng với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại, khung chassi chắc chắn, hệ thống treo ổn định, động cơ vận hành bền bỉ và phụ tùng giá rẻ, dễ tìm, dễ thay thế tại Việt Nam
Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
Đầu kéo Hyundai HD1000 đem lại cho người dùng nhiều thỏa mãn như hiệu quả hơn, động cơ D6CC mạnh mẽ, vận hành bền bỉ với tần suất cao và tiết kiệm nhiên liệu
D6CC với dung tích xi lanh là 12.344 cm3 là loại động cơ 4 kỳ và 6 xi lanh thẳng hàng, kết hợp Turbo tăng áp giúp xe đạt được công suất tối đa là 410hp.
Đặc điểm nổi bật của động cơ D6CC chính là hệ thống ECU, hệ thống này giúp việc đốt cháy nhiện liệu sẽ trở nên vô cùng hiệu quả. Bằng cách phun nhiên liệu một cách trực tiếp chính xác vào xi lanh đi kèm với đó là cơ cấu biến thiên theo tốc độ cũng như tải trọng của xe giúp cho lượng nhiên liệu tiêu hao được giảm đi một cách tối đa. Theo thực nghiệp của Chúng tôi mức nhiên liệu của Hyundai HD1000 đạt từ 30 đến 35 lít/100km.
Hộp số tiên tiến, chất lượng hàng đầu.
Xe đầu kéo HD1000 được trang bị hệ thống hộp số ZF xuất xứ từ Đức. ZF là hãng sản xuất hộp số nổi tiếng nhất trên thế giới về hộp số.
ZF được làm từ hộp kim nhôm nhằm giảm thiểu tải trọng của xe cũng như giúp cho xe vận hành êm ái ổn định hơn
HD1000 được trang bị dòng hộp số mã ZF16S151 gồm 2 tầng rùa & thỏ với 16 số tiến và 2 số lùi.
Ngoại hình mạnh mẽ, hấp dẫn !
Nhìn vẻ ngoài của xe đầu kéo Hyundai HD1000, có thể thấy được các đường nét vô cùng mạnh mẽ và hầm hố của dòng xe tải nặng, bao bọc cho vẻ xe là một lớp sơn tĩnh điện vô cùng bền, có khả năng chống bong tróc cực tốt và bền bỉ thời gian.
Phía trước đầu xe ngay chính giữa là tấm lưới thông gió hình chữ nhật với nhiệm vụ chính là làm mát cho động cơ, chính giữa là logo biểu tượng của Hyundai.
Cụm đèn của xe đầu kéo Hyundai HD1000 được thiết kế theo dạng khối với đèn pha nằm phía dưới và phía trên là đèn xi nhan, đèn pha sử dụng côn nghệ chiếu sáng halogen truyền thống để cung cấp cường độ ánh sáng lớn đi kém với gốc chiếu rộng và xa giúp các bác tài có thể dễ dàng quan sát khi di chuyển vào ban đêm hoặc dưới điều kiện thời tiết xấu.
Phía dưới cần gạt nước, nhà sản xuất đã tinh tế thiết kế thêm phàn tay nắm bằng nhựa giúp việc lai chùi bảo trì, thay thế kiến diễn ra một cách dễ dàng và an toàn hơn.
Cửa cabin có khả năng mở một gốc 90 độ giúp việc di chuyển lên xuống xe dễ dàng hơn. Ngoài ra nhà sản xuất còn thiết kế ba bậc lên xuống xe, hỗ trợ việc di chuyển và chống trơn trượt.
Phần gương chiếu hậu được thiết kế với bản to cho gốc nhìn lớn, xóa bỏ các điểm mù đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều. Vỏ ngoài của kính được bo tròn các gốc giúp giảm tiếng ồn và rung lắc.
Cabin có thể nghiêng một gốc 50 độ, giúp cho việc bảo trì sữa chữa trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Bậc lên xuống bằng thép sơn tĩnh điện, được trang bị thêm đèn để dể dàng quan sát vào ban đêm giúp cho việc lên xuống được an toàn.
Thùng dầu bằng thép đặc chủng với dung tích 400 Lít cho quảng đường di chuyển của xe đầu kéo Hyundai HD1000 được xa hơn
Xe được trang bị lốp 12R-22.5 không ruột của hãng KUMHO hoặc HANKOK với thời hạn sử dụng lâu dài và hiệu quả kinh tế cao, êm ái và an toàn.
Phần vành xe được làm từ thép hợp kim tăng hiệu quả trong quá trình di chuyển cũng như khả năng làm mát cho hệ thống phanh và lốp xe.
Xe đầu kéo Hyundai HD1000 nhập khẩu được trang bị 05 bình hơi khí nén bằng Hợp kim cung cấp đầy đủ hơi cho hệ thống Phanh khí xả, hệ thống chuyển tầng Rùa- Thỏ,...
Thùng đồ nghề lớn được trang bị khóa an toàn cho việc cất giữ đồ nghề và dụng cụ bảo dưỡng xe
Điểm độc đáo ở các dòng xe tải nặng của Hyundai đều được trang bị nút đề phụ cho động cơ. Người điều khiển xe có thể đứng ở dưới mặt đất vẫn có thể khởi động động cơ 1 cách dễ dàng trong những trường hợp cần thiết.
Nội thất tiện nghi, thoải mái trên mọi cung đường
Thiết kế nội thất của xe HD1000 được đánh giá khá cao, Khoang lái sẽ được bố trí hai ghế ngồi cho tài xế và phụ xe, ghế tài có các tính năng đặc biệt như được trang bị hệ thống giảm sốc bằng khí nén; khả năng tịnh tiến tới lùi. Ghế ngồi được bọc da tạo cảm giác êm ái và dễ chịu, tránh gây đau mỏi khi phải ngồi lâu. Để mang lại cảm giác mát mẻ cũng như thoải mái khi phải di chuyển dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, thì Hyundai HD1000 còn được trang bị hệ thống máy lạnh với công suất lớn cho khả năng làm lạnh cực nhanh để xua tan cơn nóng giúp giảm căng thẳng cho tài xế và người ngồi trên xe trong quá trình vận hành xe
Vô lăng được trợ lực dầu được chia làm hai phần lớn, phần vành được làm khá rộng giúp thao tác xoay vòng diễn ra một cách dễ dàng hơn rất nhiều.
Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế thể hiện đầy đủ các thông số như cho xe như: tốc độ, số km, chỉ số dầu, chỉ số áp suất hơi, nhiệt độ nước…, với các thông tin này các tài xế có thể nhanh chóng nắm bắt được các thông tin cơ bản của xe khi đang điều khiển xe, nó hỗ trợ khá nhiều trong quá trình vận hành trên đoạn đường dài.
Điểm nhấn trong thiết kế nội thất của xe đầu kéo Hyundai HD1000 chính là tablo vân gỗ, đây là kiểu tablo truyền thống của dòng xe tải Hyundai giúp cho không gian cabin thêm sang trọng. Phía dưới vô lăng là cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế để cung cấp các thông số chủ yếu của xe như: tốc độ, mức nhiên liệu, số km, số vòng tua,…chỉ cần nhìn vào đây các tài xế có thể nắm được sơ nét tình hình xe. Bên cạnh đó nếu như có hư hỏng tại một số bộ phận thì các tín hiệu cảnh báo cũng sẽ nổi lên để báo hiệu cho các bác tài biết.
An toàn tối đa
Các trang bị an toàn trên xe HD1000 bao gồm: hệ thống cân bằng, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phân bổ lực phanh, hệ thống cúp pô hỗ trợ đổ đèo …
Hệ thống lái có trợ lực thủy lực làm giảm lực va đập từ bánh xe lên vòng tay lái giúp tài xế điều khiển nhẹ nhàng và xử lý tình huống dễ dàng
Xe đầu kéo Hyundai HD1000 được trang bị hệ thống treo trước/sau là nhíp hợp kim bán nguyệt, tăng độ êm ái và vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe các cùng phân khúc. Kết hợp giữa Nhíp và phuộc giúp cho Cabin xe được êm ái hơn.
Xe đầu kéo HD1000 còn được trang bị hệ thống phanh hệ thống phanh khí nén toàn phần có bổ sung thêm bầu hơi phụ giúp tăng lực hãm phanh, tăng độ an toàn cho xe trong quá trình vận hành, giúp tăng cường độ bám đường, chống trơn, chống trượt khi di chuyển. Phanh tay tác động lên trục 1 và 2 tự hãm mang lại an toàn đáng tin cậy trong quá trình vận hành.
Bên cạnh đó HD1000 còn sử dụng mâm kéo JOST của Đức - tiêu chuẩn châu Âu . An toàn khi tải trọng Sơmi rơ móc lớn.
Giá xe đầu kéo Hyundai HD1000 khá hấp dẫn và phù hợp với túi tiền của khách hàng trên thị trường hiện nay.
So với đầu kéo Hyundai Trago và đầu kéo Hyundai Xcient thì xe đầu kéo HD1000 có giá thành hợp lý hơn rất nhiều. Tại mốc năm 2017 xe đầu kéo Trago đời 2012 có giá bán gần 1.6 tỷ, còn xe đầu kéo Xcient H380 (đời 2015) khi đó giá bán đã là 2 tỷ, còn với xe đầu kéo Xcient P420 (đời 2015) giá bán là 2,05 tỷ. Còn tại thời điểm bây giờ đầu kéo Hyundai HD1000 có giá phải chăng hơn các sản phẩm cùng phân khúc (liên hệ ngay với số hotline – 0919 590092 để có giá tốt nhất).
Thông số kỹ thuật chính của Hyundai HD1000 máy 410 Ps
- Động cơ Công thức bánh xe: 6x4 (2 cầu, 1 gí)
- Sức kéo theo: 38.615 kg
- Tải trọng: 14.615 kg
- Tải trọng kéo theo theo thiết kế: 60.940 Kg
- Kích thước tổng thể: 6.725 x 2.495 x 3.130 mm (dài x rộng x cao)
- Động cơ D6CC, công suất 410ps
- Dung tích xy lanh: 12,344 cm3
- Hộp số: ZF16S151 (Đức), 16 số tiến 2 số lùi
- Vận tốc tối đa: 120Km/h
- Mâm kéo: JOST (Đức), theo tiêu chuẩn châu Âu
- Hệ thống phanh: Dạng tang trống mạch kép thủy lực, điều khiển bằng khí nén
- Lốp xe: 12.00R- 22.5– 16PR
- Kiểu cabin: Cabin tiêu chuẩn, 2 ghế ngồi, 1 giường nằm
- Thùng dầu: 400 lít
Xe đầu kéo HD1000 động cơ 410Ps có bao nhiêu màu?
Đầu năm 2014 thì Hyundai HD1000 màu đỏ được nhập về lần đầu tiên về Việt Nam và màu sắc này khá khan hiếm trên thị trường do lượng nhập khẩu về không được nhiều. Từ 2015, Hyundai đã nhanh chóng bổ sung thêm màu trắng để khách hàng có thêm sự lựa chọn.
Hiện tại Xe đầu kéo Hyundai HD1000 được Nhập khẩu bởi TC Motor gồm 2 màu là đỏ và trắng.