Nội dung bài viết:
1. Đặc điểm vận tải xăng dầu bằng xe đầu kéo gắn Sở mi rơ mooc xitec chở xăng dầu
Ngày nay, việc vận chuyển hàng hóa bằng xe Container ngày càng phát triển mạnh vì việc giao thương giữa các vùng miền phát triển mạnh mẽ bởi mạng lưới đường giao thông đường bộ ngày càng tốt lên; Các đường cao tốc, đường Quốc lộ, đường tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã...ngày càng được nâng cấp mở rộng giúp hàng hóa vận tải bằng xe Container ngày càng dễ dàng.
Loại hình vận tải xăng dầu bằng xe đầu kéo gắn Sở mi rơ mooc xitec chở xăng dầu bằng đường bộ với khối lượng hàng hóa chuyên chở lớn hơn; Chi phí cho đơn vị hàng hóa trên 1 chuyến hàng được tiết giảm tối đa. Điều này không chỉ gia tăng thêm thu nhập cho chủ hàng mà còn giúp cho giá vốn của các loại hàng hóa trong nền kinh tế thấp làm tăng tính cạnh tranh hàng hóa của Việt Nam so với các nước khác trên thế giới....
2. Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bồn xitec bằng nhôm là gì ?
Khoa học kỹ thuật phát triển, các sản phẩm- hàng hóa ngày càng được cải tiến cả về tính năng, công dụng và nguyên vật liệu sản xuất. Nguồn nguyên vật liệu, khoáng sản tự nhiên ngày một khan hiếm, giá cả của những khoáng sản tự nhiên ngày càng cao. Điều này đòi hỏi con người cần sự cải tiến, sáng tạo để các sản phẩm không chỉ chất lượng tốt mà còn phải tiết kiệm nguyên vật liệu và bảo vệ môi trường.
Trong lĩnh vực sản xuất- phân phối xe, Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cải tiến chất lượng sản phẩm với mong muốn mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm có hiệu quả kinh tế cao, giá trị sử dụng lâu dài. Sản phẩm Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bồn xitec bằng nhôm ra đời là sự cải tiến mới nhất. Vậy Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bồn xitec bằng nhôm là gì? Nó có những Ưu- nhược điểm gì? Hãy cùng tôi phân tích về sản phẩm này nhé !
Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bồn xitec bằng nhôm là: Sử dụng nguyên vật liệu là Hợp kim nhôm để đóng thành bồn, xitec chở xăng dầu. Sau đó sử dụng bồn, Xi téc này được gắn lên xe nền là Sơ mi rơ móc dạng xương (không gù). Sơ mi rơ mooc bồn, xi téc bằng nhôm là phương tiện vận tải nhưng không có động cơ, việc di chuyển dựa vào xe tải đầu kéo Sơ mi rơ mooc di chuyển.
3. Ưu- nhược điểm của Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bằng hợp kim nhôm là gì ?
3.1. Ưu điểm
► Tăng thể tích của xe nên thông thường lên đến 10% so với bồn, xitec được làm bằng thép hoặc Inox
► Giảm hao mòn xe
► Giảm 10% chi phí vận hành toàn tải
► Giá trị thu hồi cao gấp 6 lần so với bồn thép
► An toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy, không phát sinh tia lửa do Tính dẫn điện của hợp kim nhôm tốt hơn thép
► Bồn khó rách do dầy hơn, dẻo hơn (trong quá trình vận chuyển không tính đến va chạm)
► Không bị ăn mòn, giữ nguyên liệu luôn sạch
► Bồn không sơn, dễ phát hiện trầy xước, hư hỏng
► Không tạo ra rỉ xét, không sinh chất thải nguy hại
► Không cần bảo dưỡng, sơn lại hàng năm
3.2. Nhược điểm
► Giá thành cao
► Độ bền cơ học kém Cụ thể: Khả năng chống lại các tác động của nhôm khi va chạm kém hơn, dễ bị hư hỏng hơn.
4. Cấu tạo chính của Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bồn xitec bằng hợp kim nhôm
4.1 Phần Sơ mi rơ mooc nền
Hiện này tại Việt Nam chúng ta, có rất nhiều sản phầm Sơ mi rơ mooc có thể sử dụng làm xe nền để đóng bồn, Xitec.
Có thể sử dụng Sơ mi rơ mooc trong nước như: Asian; Tân Thanh; Doosung....
hoặc có thể sử dụng Sơ mi rơ mooc nhập khẩu như: CIMC; Tajun;...
4.2 Phần bồn, Xitec làm bằng hợp kim nhôm
Sản phẩm này được đóng dựa trên bộ Tiêu chuẩn tham chiếu: DOT 406 của US Department of Transport.
Các mối hàn trên Sơ mi rơ mooc bồn, xitec được hàn nhiệt có sử dụng khí khí Argon 99,999%
Gồm các phần chính:
♦ Phần thân bồn được làm bằng Hợp kim nhôm nguyên tấm và được chia thành 06 ngăn, Thân bồn có độ dày 5 mm và Cuộn bằng máy cuốn tự động với khẩu độ cuốn dài tới 9 m. Đường mí sau khi cuốn bồn được hàn nằm trong chân bồn và thành bao Sơ mi rơ mooc chở xăng dầu khiến bạn cảm giác không có đường hàn ngang thân bồn, giúp tăng độ bền và tính thẩm mỹ của bồn, xitec
♦ Phần Vách ngăn và chỏm đầu bồn được làm bằng Hợp kim nhôm, có độ dày 6 mm dạng mo và được dập bằng máy dập chuyên dùng; Bên trong bồn còn được gia cường thêm các vách chắn sóng.
♦ Phần chân bồn được làm bằng Hợp kim nhôm đúc; Dạng dầm chữ I - có chiều dài chạy suốt bồn. Có độ dày 10- 16 mm
♦ Phần bơm sử dụng dạng cánh gạt. Kiểu Blackmer, Lưu lượng bơm 40m3/ giờ
♦ Phần họng xả: được thiết kế 5-6 họng xả, được làm bằng hợp kim nhôm có đường kính Ø 90 mm sử dụng khớp nối nhanh . Phần họng xả này được bố trí trong hộp công tác kết hợp với hệ thống van đóng khẩn cấp cho từng họng hoặc đóng khẩn cấp toàn hệ thống.
♦ Phần cốp hông: được làm bằng Hợp kim nhôm cuộn thành Ống có đường kính Ø 114 mm dùng để chứa đường ống mềm cấp hoặc xả xăng dầu.
♦ Phần cầu thang và sàn: Cầu thang được làm bằng nhôm dạng ống Ø 34 mm, có bậc chống trượt. Phần sàn để dẫn lên miệng bồn được làm bằng Nhôm tấm và có đục lỗ để thoát nước và chống trơn trượt.
♦ Ngoài ra, Sơ mi rơ mooc bồn, xitec còn được bố trí thêm hệ thống thu hồi hơi và các van thở an toàn. Giúp cho chất lỏng trong bồn không tạo áp lực lớn lên thân bồn, tăng độ an toàn cho việc vận chuyển.
5. Các hình ảnh chi tiết
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
6. Mua Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bằng hợp kim nhôm 43 khối ở đâu giá tốt nhất ?
Xét về mặt đầu tư tài chính lâu dài thì việc đóng mới 01 chiếc Sơ mi rơ mooc Xitec chở xăng dầu bằng nhôm là 1 sự đầu tư tối ưu. Bởi với 1 lần đầu tư tài chính bạn có thể sử dụng lâu dài mà không phải băn khoăn nhiều về sản phẩm. Bởi Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bằng hợp kim nhôm có thời gian bảo hành lên tới 5 năm, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và thời gian bảo hành lâu dài.
Tại Tổng kho xe tải- Với hệ thống xưởng đóng bồn uy tín, sử dụng máy móc công nghệ cao để gia công bồn, xitec trực tiếp nên tổng thành của Sơ mi rơ mooc bồn, xitec chở xăng dầu bằng hợp kim nhôm 43 khối sẽ có giá 820.000.000 đ với chất lượng tốt nhất.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHÍNH:
Trọng lượng bản thân | 7050 Kg |
Tải trọng cho phép chở | 32 000 Kg |
Trọng lượng toàn bộ | 39 050 Kg |
Kích thước xe (Dài x Rộng x Cao) | 11 695 x 2 500 x 3 777 mm |
Kích thước bao xi téc (Dài x Rộng x Cao) | 11.180/10.920 x 2.500 x 1.840 mm |
Dung tích | 43 m3- Xi téc chứa xăng có khối lượng riêng 0,74 kg/lít |
Số ngăn | 06 ngăn |
Khoảng cách trục | 6920 + 1310 + 1310 mm |
Số trục | 03 |
Vết bánh xe sau | 1 820 mm |
Lốp trước / sau | 12R 22.5 |
Phanh sau / Dẫn động | Tác động lên bánh xe trục 2, 3, 4/Tự hãm |
Phanh tay / Dẫn động | Tang trống/Khí nén |
Chốt kéo | Model Hc 5010-A |