Nội dung bài viết
Xe chở két chai không chỉ là những phương tiện vận chuyển đơn thuần, mà còn là những phương tiện cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp thức uống.
Trên con đường của sự tiện ích và hiệu suất, những chiếc xe chở két chai chenglong này đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
Mẫu xe chở két chai 18 tấn chenglong H5 với khả năng vận chuyển lớn, quuy cách tiện lợi linh hoạt và độ bảo quản an toàn, chúng không chỉ đóng góp vào việc phân phối sản phẩm một cách hiệu quả mà còn đảm bảo sự tồn tại của một hệ thống cung ứng được trôi chảy và ổn định.
Điều này làm nổi bật tính hữu dụng vô cùng quan trọng của dòng xe chở két chai Chenglong H5 này trong ngành công nghiệp thức uống, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và tiện ích của nó trong nhiều khía cạnh khác nhau.
1. Quy cách xe chở két chai 18 tấn Chenglong H5 máy 290HP
Sau thời gian tìm hiểu nhu cầu vận tải két chai thị trường Việt Nam, Chenglong Hải Âu đã phát triển mẫu thùng chở két chai siêu tải siêu dài trên nền xe tải chenglong 4 chân.
Xe chở két chai Chenglong H5 4 chân này có kích thước lọt lòng thùng (DxRxC) là 9900 x 2360 x 2400 mm, cho tải trọng hàng hoá cho phép đạt 17.990 Kg.
Có thể xem đây là một trong các mẫu thùng dài nhất, tải lớn nhất trên các dòng xe 4 chân chở két chai.
Quy cách sàn thùng:
- Dầm dọc: Thép SS400 – I120
- Dầm ngang: Thép SS400 – I100 (25 dầm)
- Tôn sàn: Thép SS400 dày 3mm
- Bao sàn: Thép SS400 – U120
- Ke liên kết dầm: Thép V50x50x4 loại SS400
Thành bên có cột trụ với quy cách Thép SS400 (100x50x3) và cột đứng là thép U100 với bạt mềm sinili cao cấp bọc ngoài thùng.
Thành trước và sau sử dụng tôn bọc dày 1.2mm loại thép SS400 với xương bao quy cách 100x50x3 loại SS400.
Khung xương giữa là thép SS400 dày 3mm. Nóc trên thùng được bao bọc bằng tôn dày 1.2mm có khung xương bao quy cách 100x50x2.
2. Tại sao dòng Chenglong 4 chân két chai sử dụng cabin H5
Sở dĩ dòng Chenglong 4 chân mới này dùng cabin H5 thay vì mẫu mới là H7 vì Chenglong đang muốn hướng đến lợi ích nhiều nhất cho mẫu chuyên dùng chở két chai này.
Quan trọng hơn nữa là dùng cabin H5 sẽ giúp tự trọng xe nhẹ hơn và tăng được tải trọng chở hàng hoá lên cao nhất nhưng vẫn đáp ứng đủ các tiện nghi cho người lái xe.
Logo Chenglong được bố trí ở chính giữa; Các dòng chữ thương hiệu Chenglong- Hải Âu- H5 được bố trí đối xứng nhau.
Thế hệ Cabin H5 được cách điệu với mặt Ga lăng thiết kế dạng dưới tổ ong lớn và các đường gân dập nổi cao tạo cảm giác xe cứng cáp.
Tổng thể phần đầu cabin được thiết kế hài hòa và chuẩn khí động học giúp xe ở tốc độ cao sẽ giảm sức cản của gió và giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Điểm nhấn đặc biệt ở phần đầu Cabin là mui che nắng và phần chỏm cabin nhô lên, thiết kế này vừa làm tăng tính thẩm mỹ và vừa làm tăng không gian sử dụng bên trong cabin.
Cụm Đèn pha hiện đại với dải đèn Led dựng đứng và phối trên nền xanh kết hợp tôn thêm sự sang trọng cho vẻ ngoài ngoại thất.
3. Không gian nội thất khá rộng rãi và hiện đại
Xe chở két chai Chenglong 4 chân H5 được trang bị phần nội thất giúp cho người sử dụng cảm thấy xe được trau chuốt và cải tiến không ngừng.
Đặc điểm đầu tiên phải kể đến hệ thống ghế ngồi của tài xế và phụ xe. Ghế tài xế được sử dụng là ghế có hệ thống thông gió- bọc da giúp cho quá trình vận hành xe trong thời gian dài không bị mỏi và thoáng lưng.
Hệ thống Radio được thay thế hoàn toàn bởi thế hệ mới, tài xế có thể thao tác nghe nhạc- nghe- gọi điện thoại thông qua Bluetooth tài xế sẽ thuận tiện và điều khiển xe an toàn hơn.
Vô lăng là vị trí mà tài xế- người điều khiển xe tiếp xúc liên tục nên được cải tiến thế hệ vô lăng bọc da có tích hợp các phím bấm tăng giảm âm lương- Chế độ ga tự động- tăng/ giảm ga tự động.
4. Động cơ Yuchai máy 290HP
Xe chở két chai 18 tấn Chenglong H5 sử dụng động cơ Yuchai YC6JA290-50 nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu và ổn định.
Với động cơ nhiên liệu Diesel 4 kỳ 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích xy lanh 7.520 Cc cho công suất 290Hp/2300rpm, với công suất này xe hoàn toàn có thể tải trọng lên đến 20 tấn hàng hóa mà không bị yếu.
Đi kèm động cơ Yuchai là hệ thống Ecu- hệ thống bơm cao áp Common rail thương hiệu BOSCH - Gemany với độ chính xác khi phun nhiên liệu vào buồng đốt, qua đó tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho xe.
5. Trang bị giảm chấn & an toàn
Cabin lật bằng điện hoặc cơ nhờ bơm dầu thủy lực; bô lọc gió được bố trí ngoài giúp dễ thao tác thay thế hoặc vệ sinh sau 1 khoảng thời gian xe vận hành. Xe được trang bị 04 bầu hơi khí nén bằng hợp kim nhôm.
Khung xe được thiết kế đặc biệt, trang bị tấm nối khung gầm liền khối, kết cấu 3 lớp phía sau đồng thời trang bị thêm thanh cản trước bằng thép chống va đập cao giúp gia cố phía trước có độ cứng cao, nâng cao độ an toàn cho khoang dộng cơ và khung xe.
Hệ thống treo trước dạng lá nhíp bao gồm 11 lá cộng với giảm chấn thủy lực giúp xe hoạt động êm ái và hiệu quả dưới nhiều dạng địa hình. Hệ thống khung gầm sử dụng công nghệ xe tải nặng tối ưu, chassis nguyên khối thiết kế khoa học, chống giãn nở trong mọi điều kiện thời tiết.
Hệ thống khung gầm xe chở két chai 18 tấn chenglong H5 sử dụng công nghệ xe tải nặng tối ưu, chassis nguyên khối thiết kế khoa học, chống giãn nở trong mọi điều kiện thời tiết.
Lốp xe được nhập khẩu từ Singapore 20 lốp bố size 12R22.5 – bố kẽm nên xe mang được khối lượng hàng hóa lớn và rất phù hợp với các quy định giới hạn tải trọng để vận chuyển trên địa hình nước ta.
6. Giá xe chở két chai 18 tấn ChengLong H5 máy 290HP
Với các ưu điểm vượt trội của xe chở két chai 18 tấn Chenglong H5 thùng 9m9 hiện nay thì dòng xe này hứa hẹn nhiều khả năng nâng cao lợi nhuận từ thị trường đến với khách hàng.
Giá thành xe cũng rất phù hợp, cam kết giá mềm nhất thị trường. Gọi ngay hotline: 0919 590 092 gặp Hữu để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết hơn.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE CHỞ KÉT CHAI 18 TẤN CHENGLONG H5 4 CHÂN:
Tên sản phẩm | Xe chở két chai Chenglong H5 |
Model |
LZ1310H5FBT/TVN-CKC |
Động cơ | Yuchai, model động cơ YC6JA290-50 tiêu chuẩn khí thải Euro V, hệ thống phun nhiên liệu điện tử common-rail+bộ xử lý khí thải SCR |
Xilanh thẳng hàng-4kỳ, có tubo tăng áp | |
Số xilanh động cơ- đường kính xilanh: 6-113×140 | |
Công suất cực đại 290hp(213 kW), tốc độ vòng quay: 2300r/min | |
Mô men xoắn cực đại: 1150 Nm tại 1300-1600 r/min | |
Dung tích : 7520 cm3 | |
Ly hợp | Ma sát khô, dẫn động thủy lực, trợ lực khí nén |
Hộp số | Model: FAST 9JS119T-B, cơ khí, số sàn, 9 số tiến, 01 số lùi |
Khung chassi | Loại hình thang, 2 lớp |
Hệ thống treo trước: Phụ thuộc, nhíp lá, giảm chấn thủy lực, số lượng 11 | |
Hệ thống treo sau: Phụ thuộc, nhíp lá, số lượng 10 | |
Thùng nhiên liệu: 600 L hợp kim nhôm có nắp khóa nhiên liệu. Van WABCO, có phanh ABS | |
Hệ thống lái | Trục vít – êcu bi, có trợ lực thủy lực. Góc quay tối đa bánh trong 48o , bánh ngoài 36o |
Hệ thống phanh | Khí nén 2 dòng, tang trống, có ABS |
Lốp xe | Cỡ lốp 12.00R22.5 (lốp bố thép), hiệu Linglong |
Cabin | Model: H5, cabin lật chuyển bằng điện, ghế lái bóng hơi, gương điều chỉnh điện, kính điều chỉnh điện có điều hòa, radio, 2 giường, 2 ghế ngồi |
Ắc quy | Ắc quy khô, điện áp 12V(150Ah) x 2 |
Kích thước | Chiều dài cơ sở: 1950+4900+1350, vết trước : 2080, vết sau 1860 |
Kích thước bao: 12200 x 2500 x 3990 mm | |
kích thước lọt lòng thùng bạt: 9900 x 2360 x 2500/2450 mm | |
Khối lượng | Khối lượng bản thân (kg): 11.880 |
Khối lượng toàn bộ (Kg): 30.000 | |
Khối lượng hàng hóa (Kg): 17.990 | |
Hiệu suất | Tốc độ tối ưu (km/ h): 90 |
Khả năng leo dốc tối đa (%): 30 | |
Bán kính quay vòng tối thiểu (m): 24 |