CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH XE HYUNDAI

Thông tin từ Tổng Kho Xe Tải - Ngày 02/07/2020

Chính sách bảo hành của Hyundai xe Thương mại:

1. Chính sách Bảo hành của HTCV

 1.1. Thời hạn bảo hành

Thời gian lưu kho tối đa là 4 tháng từ ngày nhận được xe.

Thời hạn bảo hành xe mới được quy định theo chính sách cụ thể cho từng dòng xe.

   ⇒ Với xe tải nhẹ và tải trung là 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

   ⇒ Với xe tải nặng là 3 năm hoặc 200.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

chính sách bảo hành xe tải hyundai

Do đó tổng thời gian bảo hành lớn nhất từ HTCV là 3 năm bốn tháng (40 tháng). Trường hợp xe lưu kho lâu thì thời gian bảo hành xe mới sẽ giảm xuống. Phần chi phí bảo hành cho xe vượt quá thời gian trên các Đại lý chịu trách nhiệm chi trả.

  1.2. Phần giới hạn bảo hành

Các chi tiết hay hư hỏng do thói quen người sử dụng và môi trường như dưới dây được bảo hành 18 tháng hoặc 50.000 km ( xe tải nhẹ)/ 80.000 km (xe tải nặng) tùy theo điều kiện nào đến trước.

a. Động cơ:

  • Bơm cao áp, kim phun nhiên liệu.
  • Turbo tăng áp, máy nén khí,
  • Vòng răng bánh đà, bàn ép li hợp.

b. Hệ thống truyền động: 

  • Khớp chữ thập trục các đăng, ổ đỡ trung gian, ổ bi.
  • Cầu sau bao gồm bánh răng truyền lực (bánh răng quả rửa & vành chậu), bộ vi sai và láp ngang

c. Hệ thống điện điều khiển:

  • Các công tắc điều khiển, hộp điều khiển điện tử (ECU, ETAC…) các rơ le, các cảm biến.
  • Máy phát điện, tiết chế máy máy phát điện, máy khởi động (máy đề)
  • Các motor điện (gạt mưa, nâng hạ kính, bơm nước rửa kính…)
  • Máy nén (lốc lạnh) điều hòa nhiệt độ trong cabin.

d. Hệ thống khác:

  • Ống giảm sóc, lá nhíp, thanh soắn.
  • Phớt chặn dầu nhớt trong động cơ, hộp số, cầu.
  • Các ống cao su (hệ thống hơi, dầu, nước, điều hòa nhiệt độ …)
  • Cao su chân máy, chân hộp số.
  • Bộ trích công suất động cơ (PTO)

  1.3. Các chi tiết bảo hành đặc biệt

Các chi tiết bảo hành đặc biệt được liệt kê dưới đây sẽ do nhà sản xuất các chi tiết đó bảo hành. Chế độ bảo hành tùy theo chính sách của nhà sản xuất chi tiết đó quy định.

a. Lốp xe

  • Do đại diện nhà sản xuất lốp xe tại Việt Nam bảo hành theo chính sách bảo hành riêng của nhà sản xuất lốp.
  • Các trường hợp lốp bị nổ, rách, nứt, thủng, mòn gai lốp quá 30% so với lốp mới sẽ không được xem xét bảo hành.
  • Mọi thiệt hại do tai nạn liên quan đến lốp bị hỏng không thuộc trách nhiệm bảo hành của HTCV.

b. Ắc quy

  • Do đại diện nhà sản xuất ắc quy tại Việt Nam bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất ắc quy.
  • Trong trường hợp không có đại diện nhà sản xuất ắc quy tại Việt Nam, việc bảo hành ắc quy sẽ do HTCV thực hiện. Thời hạn bảo hành ắc quy là 12 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Các ắc quy bị nổ, nứt, vỡ sẽ không được bảo hành.
  • Các ắc quy bị hư hỏng do thiếu dung dịch sẽ không được bảo hành.

c. Hệ thống âm thanh, còi

  • Còi, radio, đầu đọc đĩa CD theo xe được bảo hành 6 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Đầu đọc đĩa CD bị hư hỏng do sử dụng đĩa CD, … không đảm bảo chất lượng ( bị nứt, vỡ, cong, vênh, mốc,…) sẽ không được bảo hành.

 1.4. Bảo hành cơ cấu chuyên dụng

Các chi tiết, cụm chi tiết của cơ cấu chuyên dụng được bảo hành 18 tháng hoặc 40.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

a. Xe đông lạnh:

  • Hệ thống lạnh bao gồm: máy nén ( lốc máy lạnh dàn nóng, dàn lạnh và hệ thống ống dẫn.)
  • Hệ thống điện điều khiển bao gồm: công tắc điều khiển, hộp điều khiển và các cảm biến

b. Xe bồn trộn:

  • Hệ thống thuỷ lực bao gồm: Bơm thuỷ lực, mô tơ thuỷ lực, hệ thống đường ống.
  • Hệ thống bơm nước rửa áp suất cao.
  • Hệ thống điều khiển bồn trộn.

c. Hệ thống ben

  • Hệ thống thủy lực bao gồm: Bơm thủy lực, hệ thống đường ống.
  • Ti ben và cơ cấu nâng hạ.

 1.5. Các trường hợp không được bảo hành

  • Hỏng học do sử dụng sai: Những hư hỏng do tự ý cải tạo: Thay đổi kích thước thùng , chassi…, hoặc lắp thêm bất kỳ các chi tiết, phụ kiện khác như: bộ trích công suất, nhíp, thiết bị điện.
  • Hỏng hóc mà không xác định được số km đã chạy: Không xác định được số km đã chạy do hỏng đồng hồ công tơ mét hoặc có dấu hiệu thay đổi chỉ số km đã chạy.
  • Chi phí phát sinh trong thời gian sửa chữa bảo hành:
  • Chi phí phát sinh do bảo hành như: Chi phí kéo xe, chi phí điện thoại, chi phí khách sạn, chi phí đưa xe vào xưởng, chi phí thuê xe, chi phí thiệt hại kinh tế do không có xe sử dụng và các chi phí phát sinh khác không nêu ra ở đây.
  • Thiệt hại do tai nạn giao thông không thuộc phạm vị bảo hành của HTCV.
  • Những hỏng hóc do sử dụng không đúng quy định như xe chở quá tải, vận hành sai, gãy nhíp, cong vỏ cầu ….
  • Hỏng hóc do bảo dưỡng không đúng: Sử dụng phụ tùng không phải chính hiệu do HTCV cung cấp/ Bảo dưỡng sửa chữa ở nơi không được HTCV ủy quyền sửa chữa./Sử dụng sai nhiên liệu, dầu bôi trơn, chất làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực, các chất phụ gia./Không tuân thủ hoặc thực hiện không đúng việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ theo quy định của HTCV.
  • Giảm giá trị tự nhiên: Xe bị hao mòn, đổi màu, rung, ồn, biến dạng do qua trình sử dụng tự nhiên gây nên.
  • Các chi tiết dưới đây sẽ không được bảo hành: 
             ⇒ Má phanh, đĩa ly hợp, bạc đạn ly hợp.
             ⇒  Bóng đèn các loại.
             ⇒ Cầu chì, cao su gạt nước. 
             ⇒ Các gioăng cao su.
             ⇒ Các chi tiết bằng cao su ( trừ các chi tiết trong mục giới hạn Bảo hành)
             ⇒ Kính chắn gió, kính cửa, mặt gương chiếu hậu, nệm ghế.
  • Các chi tiết thay thế trong bảo dưỡng định kỳ:
             ⇒ Lọc gió, lọc dầu nhớt động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa….
             ⇒ Các loại dây đai dẫn động.

sổ bảo hành xe tải hyundai

 2. Quy định chung

 2.1. Trách nhiệm của Khách hàng

  • Đọc và hiểu đầy đủ các điều khoản về bảo hành, các trường hợp được bảo hành và các trường hợp không được bảo hành.
  • Thực hiện đúng lịch bảo dưỡng định kỳ, thay thế phụ tùng, dầu nhớt chính hiệu tại các Đại lý ủy quyền để việc bảo hành có hiệu lực. Mọi chi phí phụ tùng, dầu nhớt và công lao động là trách nhiệm của chủ xe.
  • Giao xe cho Đại lý ủy quyền để thực hiện những sửa chữa bảo hành ngay khi phát hiện ra sự cố. Mọi chi phí liên quan đến việc đưa xe đến Đại lý ủy quền là trách nhiệm của chủ xe.
  • Sử dụng tất cả các biện pháp phù hợp để bảo vệ xe khỏi những thiệt hại lớn hơn. Khi tín hiệu đèn báo màu đỏ sáng lên trên bảng điều khiển và/ hoặc khi phát hiện xe có hiện tượng/ tiếng động bất thường, chủ xe/ người điều khiển xe phải nhanh chóng dừng xe, tắt động cơ và liên lạc ngay với Đại lý ủy quyền của HTCV để được trợ giúp kịp thời. Chủ xe phải chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại phát sinh do việc không tuân theo các cảnh báo trên mà tiếp tục vận hành xe, thiệt hại phát sinh do việc không tuân theo các cảnh báo trên mà tiếp tục vận hành xe.
  • Để nhận được chế độ bảo hành của nhà sản xuất, chủ xe có trách nhiệm xuất trình sổ bảo hành cùng các bằng chứng xác minh xe ô tô của bạn đã được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ mỗi khi yêu cầu Đại lý thực hiện công việc Bảo hành.

Khi phát sinh sự cố, chủ xe cần thông báo ngay cho đại lý ủy quyền của HTCV để được tư vấn, hỗ trợ cần thiết, kịp thời. Các văn bản được lập khi phát sinh sự cố phải có chữ ký của người đại diện Đại lý ủy quyền tham gia, chứng kiến, kiểm tra, giám sát bởi đây là tài liệu quan trọng để xác định sự cố, hư hỏng có thuộc trường hợp được bảo hành hay không.

Lưu ý rằng bất kỳ sửa đổi nào trên xe ô tô của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động, an toàn, độ bền và thâm chí có thể vi phạm các quy định của nhà nước. Do đó chủ xe phải tự chịu trách nhiệm về các hư hỏng và thiệt hại phát sinh.

 Chủ xe cần thực hiện đúng, đầy đủ các quy định nêu trên. Nếu thực hiện không đúng, đầy đủ thì HTCV có quyền từ chối bảo hành. 

 2.2. Trách nhiệm của Đại lý

  • Đại lý phải giải thích đầy đủ về các điều khoản Bảo hành cho khách hàng khi nhận xe mới tại Đại lý.
  • Đại lý phải tiếp nhận tất cả các khiếu nại bảo hành của Khách hàng đang sử dụng xe mà do HTCV phân phối.
  • Đại lý phải trả lời Khách hàng nhanh chóng về việc quyết định Bảo hành hay không Bảo hành.
  • Đại lý có trách nhiệm sửa chữa miễn phí toàn bộ bao gồm tiền công lao động, vật tư, phụ tùng cho các trường hợp Bảo hành.
  • Lưu phụ tùng bảo hành tối thiểu ba tháng (Qui định cụ thể trong phần: quản lý các công việc bảo hành).
  • Lưu và quản lý hồ sơ Bảo hành tối thiểu 3 năm.
  • Đại lý có trách nhiệm xuất trình toàn bộ hồ sơ Bảo hành, phụ tùng Bảo hành khi HTCV có yêu cầu kiểm tra.

Liên hệ:

Tổng Kho xe tải- HYUNDAI XALO (DCC) - Đại lý Ủy quyền của Hyundai Thành Công

Địa chỉ: Miền bắc: Tổ 24,Thị trấn Đông Anh, Đông Anh, Hà Nội

Miền nam: Số 10, Đường 2A, KCN Biên Hòa 2, Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 0919 590092